CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 




หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY การเปลี่ยนใยเเก้วของท่อไอเสีย  (อ่าน 17469 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tonamio
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2



« เมื่อ: 09, มิถุนายน 2017, 12:08:09 PM »

วันนี้จะมาเสนอวิธีการเปลี่ยนใยเเก้วของท่อไอเสีย เนื่องจากท่อไอเสียเมื่อใช้ไปเป็นเวลานานจะทำให้ใยเเก้วที่อยู่ข้างในเกิดอาการเสื่อมสภาพ ซึ่งเกิดมาจากอายุการใช้งานของใยเเก้วเอง ความร้อนสะสมบริเวณท่อไอเสีย การโดนความชื้นจากฝนหรือการล้างรถ เป็นต้น โดยสาเหตุพวกนี้จะทำให้เกิดความผิดปกติกับท่อไอเสียขึ้น เช่น เสียงท่อไอเสียที่ดังผิดปกติกว่าเดิม เสียงท่อไอเสียดังมากขึ้น หรือมีความร้อนบริเวณท่อไอเสียเพิ่มมากขึ้น เพราะว่าตัวใยเเก้วจะทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อนบางส่วนจากไอเสีย เเละยังทำหน้าที่เป็นตัวกั้นเสียงเครื่องยนต์ให้มีระดับเสียงให้อยู่ในเกณฑ์มาตราฐาน ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนใยเเก้วตามความเหมาะสม เพื่อทำให้สมรรถนะของรถกลับมาเหมือนเดิมเเละเป็นลดมลภาวะทางเสียงอีกด้วย

วัสดุเเละอุปกรณ์ในการเปลี่ยนใยเเก้ว
1. ใยเเก้วเเบบเเผ่น
2. ใยสเเตนเลส (พันรอบตะเเกรงท่อไอเสีย เพื่อให้ใยเเก้วมีอายุการใช้งานนานขึ้น)
3. ลูกรีเวท
4. สว่านพร้อมดอกสำหรับเจาะหัวรีเวท
5. คีมย้ำรีเวท
ุ6. ค้อนยาง
ึ7. อุปกรณ์อื่นๆตามเหมาะสม

วิธีการเปลี่ยนใยเเก้ว
1. เจาะลูกเวทเก่าออกด้วยสว่าน เพื่อเเยกส่วนประกอบของท่อไอเสีย โดยใช้ดอกสว่านขนาด 5 มม. เจาะบริเวณตรงกลางลูกรีเวท เจาะไปจนหัวรีเวทหลุดออก ดังรูป



2. เมื่อเจาะลูกรีเวทออกหมดเเล้ว ทำการเเยกส่วนประกอบท่อไอเสีย ก็จะเห็นใยเเก้วภายในท่อไอเสียที่เสื่อมสภาพ ดังรูป



3. นำท่อไอเสียที่เเยกส่วนประกอบทั้งหมดไปทำความสะอาดด้วยผงซักฟอก เเละตากให้เเห้ง เพื่อจะยัดใยเเก้วอันใหม่ลงไป ดังรูป



4. พันใยสเเตนเลสรอบตะเเกรงท่อไอเสียให้คุมตะเเกรงทั้งหมด จากนั้นนำใยเเก้วเเผ่นมาพันรอบใยสเเตนเลสให้เเน่น ดังรูป



5. นำใยเเก้วที่พันไว้มาประกอบใส่ในท่อไอเสียทั้งหมด ประกอบท่อทั้งเข้าด้วยกัน เเละยิงรีเวทให้เรียบร้อย ดังรูป



สุดท้ายก็นำท่อไอเสียที่เปลี่ยนใยเเก้วใหม่เเล้วประกอบกับรถ เท่านี้ก็ถือจบกระบวนการเปลี่ยนใยเเก้วท่อไอเสียเเล้ว ถ้าเกิดข้อผิดพลาดประการใดหรือเกิดข้อสงสัยอย่างไร สามารถสอบถามได้เลยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่รับชมการทำ DIY ครั้งเเรกของผมครับ
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #1 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2017, 05:24:52 PM »

DIY.  good good good
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2017, 04:14:09 AM »

 good good good
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18, กรกฎาคม 2017, 12:04:29 PM »

โอ้ววว สุดยอดมากๆ ขอบคุณครับ  good
บันทึกการเข้า

Jamareonz
Jamareonz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #4 เมื่อ: 09, กรกฎาคม 2018, 12:52:01 PM »

ดูแล้วเปลี่ยนยากน่ะ
บันทึกการเข้า

Unityfah
Unityfah
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2019, 02:54:32 PM »

ให้ร้านทำก็ได้ครับ 400 - 500
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.413 วินาที กับ 24 คำสั่ง