CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 




หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความรู้สึกของคนที่ ขยับจาก 150 cc ไปขับ cbr 300 cc  (อ่าน 8995 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2015, 08:22:16 AM »

    ถามความรู้สึกของคนที่ ขยับจาก 150 cc  ไปขับ cbr 300 cc
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2015, 06:07:08 PM »

ฮืม....เราไม่ได้ขยับขึ้นซะด้วยสิ ออกรถใหม่ก็ccเท่าเดิม ว่าแต่คนที่ยังขับ150 แต่ใส่แฟริ่ง300 อารมณ์ฟิลลิ่งการขับขี่น่าจะได้อยู่น้า
บันทึกการเข้า

SIGDELTA
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


การหลงทางคือการค้นพบเส้นทางใหม่ๆ 555


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, กุมภาพันธ์ 2015, 03:32:18 PM »

ความรู้สึกแรกที่ได้ขึ้นคร่อม300ความรู้สึกไม่ค่อยแตกต่างจาก150เท่าไหร่ แต่พอขี่ไปซักพักแล้วกลับมาลองคร่อม150จะรู้สึกว่า150มันเล็กลงไปเลยอย่างเห็นได้ชัด เรื่องการขับขี่แน่นอนว่าต้องการกันอยู่300กับ150 300รอบต้นจะมาไวบิดนิดเดียวก็ไปแล้ว ขี่ในกรุงเทพนี่ก็เกียร์1เกียร์2ลากรอบยาวๆที่8,000-9,000รอบ นานๆทีอาจได้ขึ้นเกียร์3ถ้าถนนโล่งๆ เรื่องท๊อปสปีดไม่ต้องพูดถึงต่างแน่นอน ตัว300มีเบรคabsมาด้วย แน่นอนว่าคนที่เสียงเอี๊ยดๆๆๆเวลาเบรค คงหาฟังอยากหน่อยสำหรับ300 นึกออกแค่นี้ อยากรู้ไรเพิ่มเดี๋ยวจะลองนึกมาตอบให้นะครับ ลืม555
บันทึกการเข้า
ferrari
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13, กุมภาพันธ์ 2015, 12:56:41 PM »

 good
ความปราดเปรียวในการแทรกรถติดไม่ต่างกันครับ แต่เวลาถนนโล่ง มันต่างกันสิ้นเชิงด้วย
แรงบิดและน้ำหนัก ที่จะทำให้การขับใช้ความเร็ว ในทางโล่งๆหรือออกทริป รู้สึกปลอดภัย
ทั้งความนิ่งของรถ และเครื่องที่รู้สึกว่าไม่พังแน่ๆเวลาบิดไปนานๆ ผมยืนพื้นที่ 120-140
เวลาออกต่างจังหวัดด้วยทางที่คุ้นเคยครับ กรุงเทฟ หัวหิน แต่ก็มีบางครั้งก็อยากลอง
บิดดูความเร็วช่วงสั้นๆก็ 160 ยังเหลืออีกเยอะ แต่ไม่แนะนำนะครับ มันเร็วไป เคยเช้าไปดู
ท็อปสปีดได้ถึง 173 แต่ไม่กล้าครับ แค่นี้ก็พอใจแล้ว
บันทึกการเข้า
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #4 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2015, 01:54:48 AM »

 good. ขอบคุนครับ มาเก็บข้อมูล อยากรู้พอดีเลย.  kikiki
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,913


« ตอบ #5 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2015, 10:45:57 AM »

good. ขอบคุนครับ มาเก็บข้อมูล อยากรู้พอดีเลย.  kikiki

ท่านพี่จะขยับCCกับด้วยเหรอครับ  cummon
บันทึกการเข้า
Ratanan
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



« ตอบ #6 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2015, 10:56:04 AM »

1.ฟิลลิ่งในการขี่คล้ายกันครับ แต่แรงบิด 300 มันกว่าเยอะรับ
2.หมดปัญหาเรื่องโซ่ดังครับ อิอิ
3.อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 30 km/l (150 จะอย่าที่ 37-40 km/l)

สรุปแล้วเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีเลยครับ แล้วได้อามรณ์ big bike มานิดหน่อย
โดยรวมถึงว่า ดีเลยครับ!!
บันทึกการเข้า
johzclub
Out-In-Out
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42



« ตอบ #7 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2015, 08:14:49 PM »

ไม่มีให้ลองขับ เลยไปยืมของพี่ตำรวจแถวบ้าน  uhhm

บิดติดมือดีครับ 0-100 ขึ้นไวกว่าตัว150 มาก

ส่วนเรื่องบอดี้ พอขึ้นไปนั่งแล้วดูคันใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #8 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2015, 11:41:38 PM »

อยากรุเปนข้อมูลจ้ะ.   sam sam
บันทึกการเข้า

mangkazai
Champkung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2015, 08:33:23 AM »

อยากรุเปนข้อมูลจ้ะ.   sam sam
หราาาาลุง เดี๋ยวผมไปขับนกแก้วสีขาวให้นะ

ปล.ตอบกระทู้ก่อนครับ ผมขยับ ไปแต่ ไม่ใช่ 300 และไม่ใช่ค่ายนี้ เลยไม่กล้าตอบในเรื่องของ 300 แต่ยังไงกำลังเครื่องมาแน่นอน มีเหลือไว้จังหวะแซงสบายกว่า 150 แน่นอนครับ ค่ายนี้ประหยัดน้ำมันอยู่แล้วครับสำหรับซีรี่ย์ 300 ส่วนเรื่องใช้ในเมืองผมว่ามิติรถไม่ค่อยต่างกันมากเรื่องความคล่องตัวน่าจะพอๆกัน (มองตาทีไรคิดว่า CBR1000 ทุกที)
บันทึกการเข้า

"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 01, พฤษภาคม 2015, 04:52:23 PM »


 ( ผมปล่อย CBR150R 2013 ไปครับแล้วมาถูกใจ CBR300R ด้วยปัจจัยที่มีไม่มากบวกกับแฟนชอบก็เลยได้ขับ CBR300R ครับ )

-น้ำหนักตัวรถ อันนี้ชัดเจนครับ หนักกว่าเดิมพอสมควร
-คลัชท์แข็งขึ้น ถึงจะปรับแก้จาก CBR250R ที่ใช้สปริงยาวมาเป็นสปริงสั้นก็ยังดูแข็งๆอยู่พอสมควรครับ (CBR150R ครัชท์นิ่มมาก...)
-โชคหลัง อาจจะผิดหวังนิดๆเพราะมันสู้ความนิ่มนวนของ 150R ไม่ได้ (แต่เป็นข้อดีในช่วงความเร็วสูงๆ)
-ระบบเบรค มันใจกว่าเดิมเยอะครับ ทำให้รู้สึกได้เลยว่า เอารถอยู่แน่นอน (ABSหน้าเนียนๆ แต่หลังยังกระตุกนิดๆ)
-"อันนี้ชัดเจนมาก" ตัวถีบขาตั้งออก มันขยับจากหลังพักเท้า มาอยู่ที่หน้าพักเท้าแทน ผมนี้หลงประจำเลย 555+
*** ส่วนเรื่องความแรง ความเล้าใจนั้น X2 ได้เลยก็ตาม ซีซี. ที่ให้มาครับ ***






บันทึกการเข้า

nam_honda
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2015, 09:41:10 AM »

เก็บข้อมูล  เก็บข้อมูลครับผม       good
บันทึกการเข้า
eakgchai
ตามใจไป....!
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


« ตอบ #12 เมื่อ: 13, สิงหาคม 2015, 10:40:30 AM »

 sam sam
 ความรู้สึก แบบว่าจะ เล่าเป็นข้อนะครับ เอาแบบไม่ได้สาระมากครับ จับหาสาระเอาเองนะครับผม....
 oh no
- จับรถครั้งแรก ตอนขึ้นคร่อม อืมๆ รถมันสูง จริงๆ ใหญ่จริงๆ (หรือเราขาสั้น ผมก็ 170 ซม.นะ) อิอิ...ยังต้องใช้ปลายเท่าแตะพื้น
- แรงส่งในการออกตัว ฉุดดีจิงๆ (ทุกวันนี้ต้องออกตัว เกียร์ 2  ครับ เกียร์หนึ่งมันแรงเยอะๆ จิงๆ) ต้องมือแมวนะครับ ไม่งั้นดับเอาดื้อๆ อิอิิอิ
- ความนิ่มนวลในการขับขี่ รู้สึก นิ่มนวลรู้สึกได้ครับ และการ หักเลี้ยวไม่โค้งมากเกิน รู้สึกหนึบดีครับ เอียงเท่าไหร่ไปเท่านั้น
- เรื่องพล่ะกำลังในการ เรียกใช้ อันนี้ตอบสนองได้ดีครับ แซงระยะยาว ส่งคันเร่งต่อได้เลยครับยังมีแรงพอเหลือให้แซงแบบโล่งๆ ได้
  แต่ถ้าจะแซง รถพ่วง สิบล้อ ในความเร็วปานกลาง 70-90 กม./ชม. แนะนำให้ลดเกียร์ครับ แรงได้แบบ หายแว๊บๆๆ.. เลยครับ (เถิกใจข่อยหลาย....*/* )
- เรื่องความคล่องตัว แรกๆ มันใหญ่ ไม่ชินครับ (แต่ทุกวันนี้ จับมาได้ประมาร 1,000 กม. แล้วรู้สึก ไม่ต่างจาก รถใช้งานปกติครับ คล่องตัวดี)
- รวมๆ สำหรับผม เป็นรถที่ cc. กำลังดีครับ (แต่เวลาจอด ความร้อนเครื่องยนต์ พอมีประทะขาบ้างประปลายครับ...) อืมเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับ
  300 cc. และสำหรับผมด้วย (ของผมตัว 300F ความร้อนมาปะทะชัดเจนครับ)
- แนะนำครับ ถ้าลองขยับ แล้วมันต้องดีกว่าเดิมครับ (เพราะ อะไรที่ดีกว่าเดิม ย่อมแพงกว่าเดิมครับ ความเห็นส่วนตัวครับ...)
 kikiki
 sam sam
บันทึกการเข้า
Dae289
อยากจะขับช้าๆ..แต่อารมณ์มันพาไป
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170



« ตอบ #13 เมื่อ: 15, พฤษภาคม 2016, 11:24:38 AM »

อัตราสิ้นเปลือง (ตัว 150 ผมเติม 95 แต่ 300 เติม E20)
กินน้ำมันมากกว่าตัว 150 ตาม CC แต่ไม่มากนัก


กำลังเครื่องออกแนวดิบโหด สั่งได้ดั่งใจ
วัสดุอุปกรณ์ดูแข็งแรงกว่าตัว 150
ที่แน่ๆ มีที่ติดกล้องตรงแฮนด์บาร์ (CB300F อันนี้โดนใจมาก)
ในการจราจรคับคั่งการบังคับก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่

แต่ผมเปลี่ยนท่อมาแล้วมีปัญหาตอนเริ่มออกตัวสตาร์ทแล้วปล่อยรอบเดินเบามันจะดับต้องเบิ้ลช่วย แต่พอออกตัวได้แล้วก็วิ่งปกติ
บันทึกการเข้า

Carolxs
Carolxs
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 14, มีนาคม 2019, 03:56:14 PM »

ดูแล้วน่าจะขยับไป500 เลยจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 24 คำสั่ง