CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 




หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แกะกล่องหมวกกันน็อค LS2 FF396 CT2 Carbon รุ่นปี ค.ศ. 2012 และหมวกไอ้โม่ง MP-Asu  (อ่าน 8452 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
big005
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 368



« เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 03:43:23 AM »

กระทู้นี้มานำเสนอหมวก 2 ใบครับ

ใบแรกผมจะมานำเสนอหมวกกันน็อคที่ผลิตจาก Carbon Fiber แท้ๆ ซักใบครับ ซึ่งเป็นหมวกที่ผมมีใช้งานอยู่ มีคาราค่าตัวอยู่ที่ 6,900 บาท (จากร้าน Auto2speed)

และหมวกที่ผมเอามาให้ชมกันนั้น ก็เป็นหมวกของยี่ห้อ LS2 นั่นเอง หนึ่งในยี่ห้อยอดนิยมของคนไทย ที่ราคาไม่แพงมากนัก

และรุ่นที่ผมเอามานำเสนอนั้นก็คือรุ่น FF396 CT2 Carbon ซึ่งเป็นรุ่น Top ของยี่ห้อ LS2 

เริ่มจากกล่องหมวกครับ



พอแกะกล่องออกมาก็จะเจอกับหมวกกันน็อค ในถุงผ้ากำมะหยี่อย่างดี



ตัวหมวกจะมีสติ๊กเกอร์ศูนย์ยากาศ พิมพ์ข้อความคุณสมบัติของหมวกกันน็อค และคำเตือนในภาษาต่างๆ ไว้มากมาย



หมวกรุ่นนี้จะมีแว่นกันแดดอีกชั้นด้านใน และมีสวิชปิดเปิดด้านข้าง



แกะเหล่าสติ๊กเกอร์ออกมาให้หมด ก็จะเห็นพื้นผิวของชิวบังลม และแว่นกันแดด



ด้านข้างหมวก



ด้านหลัง



ปั๊มชื่อยี่ห้อชัดๆ LS2



หมวกรุ่นนี้ใช้สายรัดคางแบบ Double D Ring ใช้วิธีคลองสาย และมีกระดุมแป๊กเก็บปลายสาย

คลองลำบากนิดหน่อย แต่ปลอดภัยกว่าสายรัดคางแบบอื่นๆ



หมวกรุ่นนี้จะมีรูระบายอากาศ 4 รูด้วยกัน คือด้านหน้า 1 รู ด้านบน 2 รู และด้านหลังอีก 1 รู

รูระบายอากาศด้านหน้า



รูระบายอากาศด้านบน



รูระบายอากาศด้านหลัง



ความพิเศษของหมวกรุ่นนี้ก็คือ มีตัวล็อคชิวบังลมที่ทันสมัย คือมีระบบกิ๊บล็อคกันไม่ให้ตัวล็อคคลายตัวและหลุดออก

โดยการเลื่อนไปในตำแหน่ง O (Open) และ C (Close) แถมที่ขอบชิวบังลมใกล้ๆ กับตัวล็อคชิว ยังมีข้อความ Open และ Close

แสดงถึงทิศทางการหมุนตัวล็อค ในกรณีที่เราต้องการจะถอดตัวล็อคออก หรือใส่กลับเข้าไป ป้องกันไม่ให้ผู้ใช้หมุนผิดทางนั่นเอง



พอแกะตัวล็อคออกมา ก็จะเห็นด้านในแบบนี้



ตัวล็อคชิวบังลม ด้านหลังที่แสดงให้เห็นถึงกลไกระบบกิ๊บล็อคของมัน



ความพิเศษอีกอย่างก็คือ มีระบบกิ๊บล็อคป้องกันไม่ให้ชิวบังลมเปิดออก

จะมีประโยชน์ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ชิวบังลมจะไม่โดนกระแทกจนเปิดออก

จึงทำให้ไม่มีเศษอะไรก็แล้วแต่ สามารถเล็ดลอดเข้าทำอันตรายกับใบหน้าเราได้



กลไกระบบกิ๊บล็อคป้องกันชิวเปิดออก



ในส่วนของแว่นกันแดดด้านใน ก็มีประสิทธิภาพในการกรองแสงได้ดี

และยังสามารถมองเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน แม้ในยามวิกาลก็ตาม

และนี่คือผลที่ได้จากความสามารถในการกรองแสงของแว่น



ตัวสวิชเปิดปิดแว่นกันแดด แบ่งแยกเป็นสีแดงและดำเพื่อให้จำง่าย

สีแดงเอาแว่นลง สีดำเอาแว่นขึ้น



ซ้ำยังมีระบบ Air Go หรือระบบปั๊มลมเข้าไปที่นวมแก้ม เพื่อเพิ่มความกระชับให้กับใบหน้า

โดยปุ่มใหญ่คือปุ่ม Pump ทำหน้าที่ปั๊มลมเข้า และปุ่มเล็ก Reset ทำหน้าที่ระบายลมออก



เมื่อถอดนวมแก้มออกมา ก็จะมีกระดุมแป๊กไว้สำหรับยึดนวมอยู่ 3 ตัว และรูช่องทางเดินลมของระบบ Air Go



นวมแก้มด้านหลังเผยให้เห็นถุงลมของระบบ Air Go และตัวถุงลมนี้ก็ไม่สามารถถอดแยกออกจากนวมแก้มได้ 



ตัวนวมรองศีรษะด้านบนมีระบบล็อค แบบที่ต้องเสียบให้ร่องมันขัดกัน



สภาพของนวมรองศีรษะด้านบน



ด้านหน้าของนวมรองศีรษะด้านบนปั๊มชื่อยี่ห้อ LS2 ได้ชัดเจน



ชั้นโฟมของหมวกกันน็อครุ่นนี้



มาถึงเรื่องน้ำหนักกันบ้าง หมวกกันน็อค LS2 FF396 CT2 Carbon รุ่นปี ค.ศ. 2012 ติดสติ๊กเกอร์บอกน้ำหนักไว้ที่ 1,400 กรัม บวกลบ 50 กรัม



พอเอามาชั่งจริงๆ จะได้เท่าไรกัน



ดูกันชัดๆ แค่ 1,400 กรัม กับอีกนิดหน่อยเท่านั้น



ข้อดีและข้อเสีย

สำหรับข้อดีและข้อเสียของหมวก LS2 รุ่นนี้นั้น ก็ถือว่ามีอยู่พอสมควรเหมือนกัน

และสำหรับบางคนอาจจะรับกับข้อเสียไม่ได้เลยก็เป็นได้

ข้อดี

1. น้ำหนักเบา มุมมองกว้าง สวมใส่สบายหัว ไม่กดทับจุดใดจุดหนึ่งมากเกินไป

2. หมวกมีสมดุล ไม่รู้สึกหนักหรือหน่วงข้างใดข้างหนึ่ง หันศีรษะไปมาได้สะดวก

3. มีรูระบายอากาศขนาดใหญ่ ทำให้ลมเข้าได้สะดวก ไม่ร้อนเวลาสวมใส่นานๆ

4. มีแว่นตากรองแสงแดดที่ใช้งานได้สะดวก และยังสามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้ค่อนข้างชัดเจน ไม่มืดจนเกินไป

5. นวมด้านในกระชับกับรูปหน้าได้ดีมากไม่ขยับไปมา จึงทำให้มีความปลอดภัยสูงเวลาเกิดอุบัติเหตุ และยังมีระบบ Air Go ช่วยเพิ่มความกระชับอีกด้วย

ข้อเสีย

1. มีเสียงลมเข้าจากทางด้านซ้ายของหมวก เป็นเสียงดังแบบวูบวาบ และจะเริ่มมีเสียงที่ความเร็วตั้งแต่ 40 กม./ชม. ขึ้นไป

เสียงนั้นเข้ามาจากทางช่องสวิชเปิดปิดแว่นกันแดด หากเอามือปิดเสียงก็จะหายไป

2. ที่ความเร็วต่ำ (ในกรณีต่ำกว่า 40) หากเปิดช่องลมด้านบน จะได้ยินเสียงลมเข้าวี้ๆ ไม่ดังมากนัก หากขี่เร็วกว่านั้นจะไม่ได้ยิน

คาดว่าเพราะโดนเสียงลมด้านสวิชแว่นกันแดดกลบหมด   

3. แว่นกันแดดไม่ครอบคลุมสายตาได้ทั้งหมด ยังมีช่องว่างระหว่างแว่นกับ Mouth Guard ที่แสงยังส่องผ่านมาได้

เวลามองกระจกส่องหลัง จะรู้สึกหลอนตานิดหน่อย

4. ถุงลมในนวมแก้มที่ไม่สามารถถอดออกได้ จึงทำให้เวลาซักทำความสะอาด ต้องหาอะไรมาอุดรูถุงลมไว้ กันไม่ให้น้ำเข้าถุงลม

5. ระบบ Air Go อยู่ได้ไม่นานนัก ลมจะค่อยๆ รั่วซึมออกไปเรื่อยๆ และมีแผ่นกันลมหวนขึ้นใต้คางที่ใหญ่ เลยทำให้สอดนิ้วเข้าไปปั๊มลมได้ยาก ในกรณีที่สวมหมวกอยู่

คุณภาพการผลิต

สำหรับคุณภาพการผลิตของหมวกรุ่นนี้ ผมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ " ดี " แต่ไม่ถึงกับ " ดีมาก "

เพราะการขึ้นรูปหมวกที่ใช้ห้อหุ้มเส้นใย Carbon นั้น ยังมีบางส่วนที่มีฟองอากาศด้านในชั้นผลาสติก

และบางส่วนก็มีเป็นรอยหลุมรอยนูนเล็กๆ จากการละลายตัวที่ไม่สม่ำเสมอของเม็ดพลาสติก บางจุดก็มีรอยด่างขาวในเนื้อพลาสติก

แต่ก็มีอยู่ค่อนข้างเล็กน้อย ไม่มากจนน่าเกลียดเท่าไร แต่การปูแผ่นเส้นใย Carbon ทำได้ดี ไม่มีรอยยับย่นแต่อย่างใด

หมวกใบที่สอง

หมดจากหมวกกันน็อคแล้วก็มาต่อกันที่หมวกไอ้โม่งของยี่ห้อ MP-Asu ราคาค่าตัวอยู่ที่ 299 บาท (จากร้าน Auto2speed)

หมวกถูกพับมาในกล่องเล็กๆ



สภาพหมวก



เนื้อผ้ามีการถักทอให้เป็นรูๆ แบบตะข่าย ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการระบายความร้อน



ข้อดีและข้อเสีย

มาดูกันว่าหมวกไอ้โม่งราคาที่ส่วนตัวผมถือว่าแพง มันจะมีดีมีเสียอย่างไร

ข้อดี

1. สวมใส่ง่าย ระบายความร้อนได้ดี ผ้าเนื้อบางทำให้ไม่อึดอัด สัมผัสได้ถึงลมที่พัดผ่านตามรูตะข่าย

ข้อเสีย

1. เป็นหมวกฟรีไซส์ที่ดันมีขนาดเหมาะกับคนที่มีรอบศีรษะตั้งแต่ไซส์ L ถึง XL ซะมากกว่า

เนื่องจากผ้าบางเลยอาจไม่เหมาะกับคนที่มีเหงื่อเยอะ ซับเหงื่อได้ไม่หมด

คุณภาพการผลิต

สั้นๆ ง่ายๆ ครับ " ดี "

กับของง่ายๆ แบบนี้ ผมว่าแค่ดีก็พอแล้ว

สุดท้ายนี้ผมก็ขอจบการน้ำเสนอแต่เพียงเท่านี้นะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คน ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อหมวกกันน็อคซักใบ

หรือหมวกไอ้โม่งซักใบ ก็สามารถนำข้อมูลตรงนี้ไปประกอบการตัดสินใจได้ครับ

และขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 04:37:02 AM »

ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #2 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 07:42:35 AM »

ละเอียดดีครับ  >coooool
บันทึกการเข้า

iceswat
Difficult But Not Impossible
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511


จะช้าหรือเร็วก็ถึงเหมือนกัน


« ตอบ #3 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 05:45:42 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob

คาร์บอนสะด้วย
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12, พฤศจิกายน 2012, 05:50:18 PM »

ตัวล๊อกด้านข้างกลมๆ ระวังหน่อยนะครับ...ของผมเขี้ยวด้านในมันหักไปแล้ว...มันก็ล๊อกอยู่แต่ตัวล๊อกมันจะเลื่อนไปมาได้ครับ~
บันทึกการเข้า

John Nest Tea
รักที่จะเร็ว. . .แต่ก็รักที่จะปลอดภัย
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


bazooga_h2@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2012, 01:36:17 AM »

กำลังสนใจตัวนี้พอดีเลยครับ รีวิวชัดเจนดีครับผม
บันทึกการเข้า

kawee019
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



« ตอบ #6 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2012, 05:15:38 PM »

ขอบคุณครับ !goodjob
บันทึกการเข้า

machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2012, 07:44:33 PM »

สวย :)
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
phet_ubon2008
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2013, 01:54:03 AM »

 !hoehoe
บันทึกการเข้า

นายเพชร กิติพิเชฐสรรค์  0831287711
facebook >> https://www.facebook.com/phet.kitipichedsun
gazzoziation
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 172



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16, สิงหาคม 2013, 05:42:49 PM »

เจ๋งครับ ถอดนวมให้ดูด้วย !goodjob
บันทึกการเข้า

***มีขุนแผนเป็นตะกร้า ก็สู้มี CBR คันเดียวไม่ได้***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 24 คำสั่ง