### CBRsCLUB.com ### DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL



 
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หัวข้อ ขออนุญาตปิดบอร์ดในการตั้ง/ตอบกระทู้สำหรับบุคคลทั่วไปนะครับ
หากต้องการโพสต์กระทู้ในเว็บบอร์ด กรุณาทำการสมัครสมาชิกหรือล็อคอินก่อนนะครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
 











หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนปั้มเบรค+ไล่ลมเบรค CBR150i โดยBeam_40  (อ่าน 18801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« เมื่อ: 19 มิถุนายน , 2012, 08:51:20 AM »

ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีทุกๆท่านนะครับ Wink
กลับมาอีกครั้งกับการDIYแบบระเอียดยิบตามสไตล์Beam_40
เอาแบบว่าแทบจะจับมือกันทำเลยทีเดียว 555+

เนื่องจากผมมีโครงการลงปั้มล่าง4pot เลยไปหาปั้มบนER6nมาใส่ไปพลางๆก่อน
(หายากมากๆไอ้ตัวปั้มบนเนี่ย เล่นเอาเหนื่อย)
ตอนนี้งบหมดเลยเปลี่ยนแต่ปั้มบน
ไว้ผมมีปั้มล่าง4pot+ขายึดเมื่อไร จะมาupdateกระทู้อีกทีครับ

โม้มาพอสมควรเข้าเรื่องดีกว่า วันนี้เราจะมาเปลี่ยนปั้มบนER6n+ไล่ลมเบรคปั้มหน้าและหลังกัน
เครื่องมือ+อุปกรณ์ที่ผมใช้ครับ Cheesy
1.แหวนข้างเบอร์8,12
2.ไขควง4แฉก
3.สายยางตู้ปลา
4.ตัวTเบอร์8
5.น้ำมันเบรคหอยเหลืองDOT3+กระป๋องรองน้ำมันเบรค
6.ผ้า+น้ำเปล่า1ขวด

ของพร้อมแล้วลุยกันเลยครับ แว้น แว้น


ขั่นแรกใช้ไขควง4แฉกขันน็อตล็อคฝากระปุกน้ำมันเบรกออกครับ


ต่อมาถอดฝากระปุก+แผ่นรอง+แผ่นไดอะแฟรมออกมา


เมื่อถอดชิ้นส่วนออกหมดจะเห็นน้ำมันเบรคในกระปุกครับ เอาผ้ารองตรงชุดสีไว้กันน้ำมันเบรคกระเด็นใส่
(น้ำมันเบรคใสๆเพราะพึ่งเปลี่ยนมาได้2อาทิตย์ ถ้าใช้งานเป็นปีจะสีเข้ม+ข้นกว่านี้ครับ)


นำแขวนข้างเบอร์8ใส่ค้างไว้ตรงน็อตไล่ลมเบรค(อย่าพึ่งขันน็อตไล่ลมนะครับ เดี๋ยวงานงอก)
จากนั้นนำสายยางมาสวมตรงหัวน็อตไล่ลมเบรคดังรูป และเตรียมกระป๋องรองน้ำมันเบรคไว้


เมื่อมั่นใจว่าใส่สายยางแน่นดีแล้ว ให้ขันน็อตไล่ลมเบรค(พอหลวม)ทวนเข็มนาฬิกาครับ
ใช้มือบีบย้ำๆก้านเบรคจะมีน้ำมันเบรคไหลออกมา ย้ำเบรคจนกว่าน้ำมันเบรคจะไหลออกมาหมด







 

บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน , 2012, 09:01:39 AM »


เมื่อไล่น้ำมันเบรคออกหมดแล้ว(จริงๆจะเหลือตามปั้ม+สายเบรคบ้างนิดหน่อย)
ใช้แหวนข้างเบอร์12ขันน็อตน้ำมันเบรคออกมาครับ


ใช้ตัวTหรือแหวนข้างเบรค8ขันน็อตยึดประกับเบรคออก2ตัวครับ


จากนั้นถอดปั้มเบรคบนออก ตรงจุดนี้ระวังเรื่องน้ำมันเบรคหกด้วยครับ
ดีที่ผมเอาผ้าหนาๆรองไว้ ไม่งั้นคงโดนชุดสีเต็มๆ


อย่าลืมถอดสายสวิสต์เบรคออกด้วยนะครับ(เพราะผมลืม Tongue)
ถึงว่าทำไมดึงปั้มแล้วมันติดอะไรบางอย่าง


ถ่ายรูปคู่กันซะหน่อย ปั้มเบรคER6nใหญ่กว่าปั้มเดิมพอสมควรครับ
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน , 2012, 09:10:56 AM »


นำปั้มER6nใส่แทนที่ครับ


ต่อมาเสียบสายไฟสวิสต์ไฟเบรกให้เรียบร้อย (สวิสต์ของปั้มER6nจะอยู่ลึกหน่อย ใส่ยากพอสมควรครับ)


ใส่ประกับเบรค+ใช้ตัวTเบอร์8ขันน็อตยึดให้เรียบร้อย


จากนั้นใส่สายเบรกเดิมเข้ากับปั้มเบรคER6nครับ ต้องดัดๆสายมันหน่อยครับ แข็งพอสมควร
แล้วใช้แขวนข้างเบอร์12ขันน็อตน้ำมันเบรคให้แน่นครับ


น้ำมันเบรคที่ใช้เป็นของหอยเหลืองDOT3ครับ ราคาประมาณ100ไม่เกินนี้
กลิ่นแรงกว่าน้ำมันเบรคติดรถมากๆ แต่ประสิทธิภาพในการเบรคก็ดีกว่ามากเช่นกัน
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน , 2012, 09:32:09 AM »


เทน้ำมันเบรคลงในกระปุกซักครึ่งนึงครับ ขั้นตอนนี้ระวังน้ำมันเบรคหกด้วย


เมื่อใส่น้ำมันเบรคแล้วหลายท่านอาจสงสัยว่าทำไมมันไม่ไหลลงไปในสายสักทีล่ะ Huh?
คำตอบคือในสายเบรคมีอากาศอยู่ครับ แก้ไขโดยนำแหวนข้างเบอร์12ขันน็อตน้ำมันเบรคที่ตัวคาลิปเปอร์
น้ำมันเบรคจะไหลลงตามแรงโน้มถ่วงของโลกอย่างรวดเร็ว พอมีน้ำมันเบรคออกมาที่น็อตแล้ว ขันน็อตคืนให้แน่นครับ


ต่อมาเมื่อมีน้ำมันเบรคอยู่ในระบบเบรคเรียบร้อยแล้ว แน่นอน...อากาศก็ยังหลงเหลืออยู่เช่นกัน
เราจึงต้องไล่ลมเบรคโดยการบีบย้ำทีคันเบรคหลายๆครั้งครับ ย้ำจนกว่าคันเบรคมันจะมีแรงต้าน(สู้มือ)
สังเกตว่าจะมีฟองอากาศพุดขึ้นมาในปั้มบนอย่างต่อเนื่อง(จริงๆฟองอากาศมันขึ้นนะแต่กล้องมือถือผมจับภาพไม่ทัน Lips Sealed)

พอย้ำเบรคจนไม่มีฟองอากาศขึ้นมาแล้ว ก้านเบรคจะมีแรงต้านโดยอัตโนมัติ(ถ้าปั้มเบรคยังปกติดีอยู่นะ ถ้ารั่วก็อีกเรื่องนึง)
คราวนี้เรามาไล่ลมเบรคที่ปั้มล่างกันบ้าง ก็ทำวิธีเดิมครับ ย้ำก้านเบรคสัก20-30ครั้ง จากนั้นกดก้านเบรคค้างเอาไว้
ใช้แหวนข้างเบอร์8ขันน็อตไล่ลมเบรคออก ให้สังเกตน้ำมันเบรคที่พุ่งออกมาในสาย ถ้ายังมีฟองอากาศอยู่...ใช้ไม่ได้ครับ
ให้ทำย้อนขั่นตอนเดิมไปเรื่อยๆจนกว่าฟองอากาศจะหมด แล้วจึงขันน็อตไล่ลมเบนรคให้แน่น (ขั้นตอนนี้ไม่มีรูปนะครับ ทำเพลินไปหน่อย Undecided)


พอไล่อากาศออกจากระบบเบรคหมดแล้ว ใส่แผ่นรอง+แผ่นไดอะแฟรมให้เรียบร้อย ตัวขอบยางต้องเสมอกันกับกระปุกน้ำมันเบรค
ดูจุดนี้ดีๆครับ เพราะถ้าประกอบคืนไม่ดี น้ำมันเบรคอาจซึมออกมาได้ครับ


ใส่ฝาครอบกระปุก+ขันน็อคล้อคให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จพิธีกับปั้มเบรคหน้าครับ

บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน , 2012, 09:47:31 AM »

ลืมบอกว่าตอนไล่ลมเบรค น้ำมันเบรคในกระปุกจะลดลงเรื่อยๆครับ
ให้สังเกตตรงจุดนี้ เติมน้ำมันเบรคเรื่อยๆอย่าให้ขาด จะได้ไม่เสียเวลาไล่ลมใหม่ ทำครั้งเดียวจบครับ

คราวนี้มาต่อกันที่เบรคหลังบ้าง แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะ ขออภัยครับ)
วิธีทำจะเหมือนกันกับเบรคหน้าทั้งหมด
ต่างกันที่จุดยึดน็อตไล่ลมเบรคจะแตกต่างกัน(สังเกตไม่ยากครับ) ผมจะอธิบายถึงความต่างระหว่างไล่ลมเบรคหน้ากับเบรคหลัง

ถ้าสังเกตดีๆสายน้ำมันเบรคหลังจะอยู่ในแนวระนาบ ทำให้การไล่ลมเบรคหลังยากกว่าเบรคหน้า
ให้เรากดย้ำคันเบรคหลังให้มากๆครับ จนแน่ใจว่ามีน้ำมันเบรคอยู่ในระบบจริงๆ
และตอนไล่ลมเบรคต้องถอดครอบท่อไอเสียออก จะทำให้กดก้านเบรคได้ลึกเพื่อที่จะไล่อากาศออกได้เร็วขึ้น


บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน , 2012, 09:59:50 AM »

ข้อควรระวังในการDIY
-ยังไงมือเราต้องโดนน้ำมันเบรคอยู่แล้วครับหลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้ใส่ถุงมือ
ถ้าทำมือเปล่านี่พอโดนน้ำมันเบรคแล้วให้รีบล้างน้ำสะอาดมากๆโดยเร็ว เพราะมันจะกัดมือครับ
-กรณีน้ำมันเบรคโดนชุดสี ไม่ต้องตกใจไป ให้ล้างน้ำเปล่าออกโดยเร็วครับ(โดนตอนแรกๆมันยังไม่กัดเท่าไร แต่ปล่อยไว้นานๆด่างแน่นอนครับ)
แนะนำให้เอาผ้ารองในจุดที่คิดว่าน้ำมันเบรคจะหกใส่ วิธีนี้ช่วยได้มากครับ
-พอเปลี่ยนน้ำมันเบรค+ไล่ลมเสร็จปั็ป แนะนำให้เอารถลองขี่ช้าๆดูก่อนครับ เพื่อที่จะเช็คว่ามันเบรคอยู่ไหม
ถ้าทำถูกวิธีคือไม่มีอากาศอยู่ในระบบเบรค กดคันเบรคทีนี่หน้าทิ่มกันเลยทีเดียวครับ
-เตรียมน้ำเปล่า1ขวดไว้ใกล้ๆตัวเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินครับ ช่วยได้มาก

ขอจบการDIYแต่เพียงเท่านี้ครับ
"ทำเองซ่อมเองไม่ง้อช่าง"
ขับขี่ปลอดภัยกันถ้วนหน้าครับทุกท่าน Wink
บันทึกการเข้า

OามากิJ
アマギン
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470


รับบทตัวร้าย เป็นได้แค่ตัวโกง


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน , 2012, 10:01:42 AM »

 หาปุ่มกดไลค์ไม่เจอ เยี่ยมๆ  ขอบคุณครับสำหรับสาระแน่นปึ๊กคร๊าฟฟฟ

เมื่อก่อนก็เคยไล่น้ำมันเบรคเอง เอาเวฟ125 แปลงใส่ดิสก์หลัง ทำอยู่สองวันสองคืน กว่าจะสำเร็จ เพราะทำแบบไม่มีความรู้ครับ แต่สุดท้ายก็สำเร็จ...
บันทึกการเข้า
mike_za555
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 326



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน , 2012, 09:03:22 AM »

สายยางตุ้ปลามีประโยชน์มากกว่าที่คิด อิอิ ผมก้ใช้วิธีนี้อยู่คับ แจ่มมากวิธีทำละเอียดมากคับ  เยี่ยมๆ  เยี่ยมๆ
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,491

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน , 2012, 09:46:36 PM »

โอ้...ขอบคุณมากเลยครับ...กำลังหาวิธีถ่ายน้ำมันเบรคหลังพอดี

แล้วพอดีมีโครงการจะเปลี่ยนปั๊มบนล่างเบรคหน้าด้วย...ไม่ทราบว่าของคุณนี่ปี๊มล่าง 4 pot นี่เป็นแบบ redial mount หรือเปล่าครับ...แล้วเอาปั๊มบน ER เดิมมาใส่กับปั๊มล่างเดิมนี่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากไหมครับ~
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน , 2012, 11:03:53 PM »

ู^
^
ปั้มล่างตอนนี้ผมคิดว่าน่าเป็นตัวนิชชิน3potหรือไม่ก็4potครับ คงเอาแบบไม่แพงมาก(มือ2)
เพราะต้องแบ่งงบไปทำส่วนอื่นๆ
ส่วนที่ถามว่าเปลี่ยนแต่ปั้มบนERแล้วมันเบรคดีขึ้นไหม Huh?
จากความรู้สึกผมนะ เบรคดีขึ้น30%ครับ คือผ้าเบรคมันจับกับจานเบรคได้เร็ว+แรงขึ้น
ถ้าใช้เบรคเป็นจะช่วยให้หยุด+ชลอรถได้ง่ายขึ้น
แต่มีข้อเสียคือถ้าขี่มาเร็วแล้วกำเบรคแรงๆโอกาสล้อหน้าล็อคมีสูงกว่าใช้ปั้มบนเดิมๆครับ
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,491

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน , 2012, 10:36:38 PM »

สอบถามเพิ่งเติมครับ...พอดีเมื่อวานลองไปถ่ายน้ำมันเบรคหลังมา...แล้วไม่แน่ใจว่าพลาดขั้นตอนไหน...พอเติมน้ำมันเบรคใหม่ลงไปในกระปุกแล้วกดเบรคไล้่น้ำมัน...น้ำมันมันไม่ออกจากรูถ่ายอ่ะครับ...ทีนี้กดก้านเบรคเท่าไหร่มันก็จมตลอดเลย...เลยเอาไปให้ที่ร้านเค้าไล่ให้อีกที...เค้าก็ไำล่ๆ ให้แล้วเติมของใหม่ (สีแดงของ Velloil) ทีนี้ปรากฏว่ามันก็โอเคแต่เวลากดก้านเบรคหลังมันต้องกดลึกกว่าเดิม...ซึ่งปกติจะตื้นนิดนึงครับถึงเบรคอยู่...ยังงี้ควรแก้ไขยังไครับ...ขอบคุณมากครับ~
บันทึกการเข้า

ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,019


-
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน , 2012, 10:41:31 PM »

เอ่อ คันนี้นี่เองที่เจอเมื่อวานที่ร้านพี่ริน ทำรถเสร็จรึยังล่ะครับ
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
mangkazai
Champkung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 880



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน , 2012, 10:53:01 PM »

แหล่มเลยครับ 
บันทึกการเข้า

"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,469



« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มิถุนายน , 2012, 11:17:58 PM »

ชอบคุณสำหรับความรู้ครับ 

ว่าแต่ DIY นี้มีคนทำแล้วหนิครับ   Undecided

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=18595.0 
 




บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มิถุนายน , 2012, 12:29:27 AM »

ชอบคุณสำหรับความรู้ครับ 

ว่าแต่ DIY นี้มีคนทำแล้วหนิครับ   Undecided

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=18595.0 
 

โอ้ว....ขอโทษด้วยครับ พอดีผมไม่ได้ขุดกระทู้เก่าๆดู
เอาเป็นว่ากระทู้ของผมต่างกับกระทู้พี่เขาตรงที่รถตัวเก่ากับตัวใหม่ละกัน Grin
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มิถุนายน , 2012, 01:44:22 AM »

เอ่อ คันนี้นี่เองที่เจอเมื่อวานที่ร้านพี่ริน ทำรถเสร็จรึยังล่ะครับ

ทำเสร็จแล้วครับ^^ 
ดีที่เมื่อวานพี่กลับไปก่อน ผมออกจากRSVประมาณ4โมงครึ่ง เจอพายุฝนแรงมากๆ
เปียก+เละทั้งคนทั้งรถครับ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มิถุนายน , 2012, 02:07:44 AM »

สอบถามเพิ่งเติมครับ...พอดีเมื่อวานลองไปถ่ายน้ำมันเบรคหลังมา...แล้วไม่แน่ใจว่าพลาดขั้นตอนไหน...พอเติมน้ำมันเบรคใหม่ลงไปในกระปุกแล้วกดเบรคไล้่น้ำมัน...น้ำมันมันไม่ออกจากรูถ่ายอ่ะครับ...ทีนี้กดก้านเบรคเท่าไหร่มันก็จมตลอดเลย...เลยเอาไปให้ที่ร้านเค้าไล่ให้อีกที...เค้าก็ไำล่ๆ ให้แล้วเติมของใหม่ (สีแดงของ Velloil) ทีนี้ปรากฏว่ามันก็โอเคแต่เวลากดก้านเบรคหลังมันต้องกดลึกกว่าเดิม...ซึ่งปกติจะตื้นนิดนึงครับถึงเบรคอยู่...ยังงี้ควรแก้ไขยังไครับ...ขอบคุณมากครับ~

อาการนี้....มีอากาศในสายน้ำมันเบรคครับ
วิธีแก้คือใช้แขวนข้างเบอร์12คลายน็อตน้ำมันเบรคตัวที่ติดอยู่กับคาลิเปอร์หลัง(ไม่ใช่น็อตไล่ลมนะครับ)
จากนั้นกดก้านเบรคย้ำหลายๆครั้ง ตอนแรกมันจะมีแต่ฟองอากาศสักพักนึงจะมีน้ำมันเบรคพุ่งออกมาครับ
รีบขันน็อตน้ำมันเบรคให้แน่น จากนั้นคลายน็อตไล่ลมเบรค(อย่าลืมเสียบสายยางตู้ปลาก่อน)
กดย้ำก้านเบรคอีกที น้ำมันเบรคจะพุ่งออกมาในสายยาง
จากนั้นทำการไล่ลมตามปกติครับ

ส่วนที่บอกว่าพอให้ช่างไล่ลมแล้วต้องกดเบรคลึกกว่าเดิม
คือผมไม่เคยใช้น้ำมันเบรคVelloilเลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง
แต่คิดว่าน่าจะเป็นที่คุณภาพน้ำมันเบรคครับ ลองใช้น้ำมันเบรคshellดูก่อน อาจจะเห็นความต่างก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,491

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 มิถุนายน , 2012, 03:43:51 AM »

สอบถามเพิ่งเติมครับ...พอดีเมื่อวานลองไปถ่ายน้ำมันเบรคหลังมา...แล้วไม่แน่ใจว่าพลาดขั้นตอนไหน...พอเติมน้ำมันเบรคใหม่ลงไปในกระปุกแล้วกดเบรคไล้่น้ำมัน...น้ำมันมันไม่ออกจากรูถ่ายอ่ะครับ...ทีนี้กดก้านเบรคเท่าไหร่มันก็จมตลอดเลย...เลยเอาไปให้ที่ร้านเค้าไล่ให้อีกที...เค้าก็ไำล่ๆ ให้แล้วเติมของใหม่ (สีแดงของ Velloil) ทีนี้ปรากฏว่ามันก็โอเคแต่เวลากดก้านเบรคหลังมันต้องกดลึกกว่าเดิม...ซึ่งปกติจะตื้นนิดนึงครับถึงเบรคอยู่...ยังงี้ควรแก้ไขยังไครับ...ขอบคุณมากครับ~

อาการนี้....มีอากาศในสายน้ำมันเบรคครับ
วิธีแก้คือใช้แขวนข้างเบอร์12คลายน็อตน้ำมันเบรคตัวที่ติดอยู่กับคาลิเปอร์หลัง(ไม่ใช่น็อตไล่ลมนะครับ)
จากนั้นกดก้านเบรคย้ำหลายๆครั้ง ตอนแรกมันจะมีแต่ฟองอากาศสักพักนึงจะมีน้ำมันเบรคพุ่งออกมาครับ
รีบขันน็อตน้ำมันเบรคให้แน่น จากนั้นคลายน็อตไล่ลมเบรค(อย่าลืมเสียบสายยางตู้ปลาก่อน)
กดย้ำก้านเบรคอีกที น้ำมันเบรคจะพุ่งออกมาในสายยาง
จากนั้นทำการไล่ลมตามปกติครับ

ส่วนที่บอกว่าพอให้ช่างไล่ลมแล้วต้องกดเบรคลึกกว่าเดิม
คือผมไม่เคยใช้น้ำมันเบรคVelloilเลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง
แต่คิดว่าน่าจะเป็นที่คุณภาพน้ำมันเบรคครับ ลองใช้น้ำมันเบรคshellดูก่อน อาจจะเห็นความต่างก็ได้ครับ


หมายความาว่าผมต้องทำขั้นตอนไล่น้ำมันเบรคตั้งแต่ต้นเลยใช่ไหมครับ~
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มิถุนายน , 2012, 03:53:52 AM »

^
^
ถ้าให้ชัวร์ก็ควรไล่ลมเบรคหลังใหม่
คือให้ช่างทำก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป(ขอโทษที่พูดตรงนะครับ)
ทำได้ไม่ได้ยังไง ยินดีให้คำปรึกษาครับ 0877155738 บีม
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,491

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 มิถุนายน , 2012, 04:01:27 AM »

^
^
ถ้าให้ชัวร์ก็ควรไล่ลมเบรคหลังใหม่
คือให้ช่างทำก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป(ขอโทษที่พูดตรงนะครับ)
ทำได้ไม่ได้ยังไง ยินดีให้คำปรึกษาครับ 0877155738 บีม

ขอบคุณมากครับ...เย็นนี้คิดว่าจะกลับไปทำเลย...ยังไงค่ำๆ อาจจะขออนุญาติโทรไปรบกวนนะครับ  Wink Wink
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  





หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.172 วินาที กับ 24 คำสั่ง