### CBRsCLUB.com ### DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL



 
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หัวข้อ ขออนุญาตปิดบอร์ดในการตั้ง/ตอบกระทู้สำหรับบุคคลทั่วไปนะครับ
หากต้องการโพสต์กระทู้ในเว็บบอร์ด กรุณาทำการสมัครสมาชิกหรือล็อคอินก่อนนะครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
 











หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบปริมาณน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 988 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gickuto
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 27 พฤษภาคม , 2012, 08:48:14 PM »

อยากทราบว่า ผมขับcbr150i เวลาถ่ายน้ำมันต้องใช้ ปริมาณเท่าไหร่ครับ เวลาซื้อเห็นส่วนใหญ่ 800มล.
บันทึกการเข้า
Ballcbr
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,121


Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม , 2012, 09:13:57 PM »

ปกติ 1 ลิตรครับแต่จะใส่ 800 mm ก็ได้หลายคนอาจเข้าใจว่าน้ำมันเครื่องต้องให้อยู่ที่ระดับ MAX เสมอแต่จริงแล้วระหว่างระดับ
MIN - MAX ไม่มีน้ำมันเครื่องต่ำหรือ สูงกว่าระดับนี้ถือว่าใช้ได้ครับไม่จำเป็นต้องรีบเติมให้อยู่ในระดับ MAX เครื่องยนต์ยังคง
ทำงานได้เป็นปกติครับ

หมายเหตุปัจจัยเสริม
-ถ้าเติมมากจนเลยจุดสูงสุด น้ำมันมีปริมาตรมาก เครื่องจะใช้แรงเสียดทานมาก นการหมุน กินกำลังเครื่องยนต์
 และถ้ามากเกิน แทนที่จะไปหล่อเลี้ยงระบบ  กลับทำให้แรงดันในระบบเยอะเกิน มันก็จะดันออกตามจุดที่อ่อนแอที่สุด
 คือ พวกซีล โอริง ฝาวาล์วและท่อหายใจ

-ถ้าเติมน้อยเกินไป เครื่องยนต์จะระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ อาจะทำให้ชาพละลายได้ เมื่อใช้รอบคสวามเร็วสูงๆ
 หรือเวลาขึ้นทางลาดเอียง น้ำมันเครื่องดูไม่ทัน เครื่องก็พัง
บันทึกการเข้า

gickuto
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม , 2012, 09:19:20 PM »

ปกติ 1 ลิตรครับแต่จะใส่ 800 mm ก็ได้หลายคนอาจเข้าใจว่าน้ำมันเครื่องต้องให้อยู่ที่ระดับ MAX เสมอแต่จริงแล้วระหว่างระดับ
MIN - MAX ไม่มีน้ำมันเครื่องต่ำหรือ สูงกว่าระดับนี้ถือว่าใช้ได้ครับไม่จำเป็นต้องรีบเติมให้อยู่ในระดับ MAX เครื่องยนต์ยังคง
ทำงานได้เป็นปกติครับ

หมายเหตุปัจจัยเสริม
-ถ้าเติมมากจนเลยจุดสูงสุด น้ำมันมีปริมาตรมาก เครื่องจะใช้แรงเสียดทานมาก นการหมุน กินกำลังเครื่องยนต์
 และถ้ามากเกิน แทนที่จะไปหล่อเลี้ยงระบบ  กลับทำให้แรงดันในระบบเยอะเกิน มันก็จะดันออกตามจุดที่อ่อนแอที่สุด
 คือ พวกซีล โอริง ฝาวาล์วและท่อหายใจ

-ถ้าเติมน้อยเกินไป เครื่องยนต์จะระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ อาจะทำให้ชาพละลายได้ เมื่อใช้รอบคสวามเร็วสูงๆ
 หรือเวลาขึ้นทางลาดเอียง น้ำมันเครื่องดูไม่ทัน เครื่องก็พัง

ขอบคุณมากครับ เอาไว้เป็นความรู้ แว้น แว้น
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,335


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม , 2012, 11:59:57 PM »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ   Wink
บันทึกการเข้า
mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม , 2012, 12:48:20 AM »

เติมหมดกระป๋อง 1 ลิตร เลยครับ ไม่ต้องกังวล
 เติมน้อยไป ส่วนใหญ่เจอเครื่องสึกหรอง่าย เติมมากไป ก็ล้นทะลักเลอะเปอะเปื้อน เกินบ้างก็ดีกว่าขาดครับ
บันทึกการเข้า
mitsuyo
ลูกคนนี้รักมาก
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


lessnessn@facebook.com

mitsuyo_nishimura@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม , 2012, 01:05:55 AM »

 เยี่ยมๆ เยี่ยมๆ
บันทึกการเข้า

artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม , 2012, 05:13:54 AM »

แล้วถ้าผมเติมแค่ 1ลิตร จะเปนไรมากไหมคับ ของshellซื้อมา570บาท1ลิตร  shell Helik Ultra  5w-40 สังเคราะห์ สำหรับรถยนต์ เครื่องเบนซิน
บันทึกการเข้า
CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 594


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม , 2012, 05:18:31 AM »

1 ลิตรครับ เผื่อเหลือดีกว่าขาดเนอะ ผมก็เปลี่ยนถ่าย 1 ลิตร
ตลอดปีที่ 8 และ 
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม , 2012, 05:40:10 AM »

ปกติ 1 ลิตรครับแต่จะใส่ 800 mm ก็ได้หลายคนอาจเข้าใจว่าน้ำมันเครื่องต้องให้อยู่ที่ระดับ MAX เสมอแต่จริงแล้วระหว่างระดับ
MIN - MAX ไม่มีน้ำมันเครื่องต่ำหรือ สูงกว่าระดับนี้ถือว่าใช้ได้ครับไม่จำเป็นต้องรีบเติมให้อยู่ในระดับ MAX เครื่องยนต์ยังคง
ทำงานได้เป็นปกติครับ

หมายเหตุปัจจัยเสริม
-ถ้าเติมมากจนเลยจุดสูงสุด น้ำมันมีปริมาตรมาก เครื่องจะใช้แรงเสียดทานมาก นการหมุน กินกำลังเครื่องยนต์
 และถ้ามากเกิน แทนที่จะไปหล่อเลี้ยงระบบ  กลับทำให้แรงดันในระบบเยอะเกิน มันก็จะดันออกตามจุดที่อ่อนแอที่สุด
 คือ พวกซีล โอริง ฝาวาล์วและท่อหายใจ

-ถ้าเติมน้อยเกินไป เครื่องยนต์จะระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ อาจะทำให้ชาพละลายได้ เมื่อใช้รอบคสวามเร็วสูงๆ
 หรือเวลาขึ้นทางลาดเอียง น้ำมันเครื่องดูไม่ทัน เครื่องก็พัง
เยี่ยมๆ 1ลิเก กับความรู้ดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า

artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม , 2012, 07:17:36 AM »

 Wink Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
NongFolkCM
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มิถุนายน , 2012, 04:50:43 AM »

ปกติ 1 ลิตรครับแต่จะใส่ 800 mm ก็ได้หลายคนอาจเข้าใจว่าน้ำมันเครื่องต้องให้อยู่ที่ระดับ MAX เสมอแต่จริงแล้วระหว่างระดับ
MIN - MAX ไม่มีน้ำมันเครื่องต่ำหรือ สูงกว่าระดับนี้ถือว่าใช้ได้ครับไม่จำเป็นต้องรีบเติมให้อยู่ในระดับ MAX เครื่องยนต์ยังคง
ทำงานได้เป็นปกติครับ

หมายเหตุปัจจัยเสริม
-ถ้าเติมมากจนเลยจุดสูงสุด น้ำมันมีปริมาตรมาก เครื่องจะใช้แรงเสียดทานมาก นการหมุน กินกำลังเครื่องยนต์
 และถ้ามากเกิน แทนที่จะไปหล่อเลี้ยงระบบ  กลับทำให้แรงดันในระบบเยอะเกิน มันก็จะดันออกตามจุดที่อ่อนแอที่สุด
 คือ พวกซีล โอริง ฝาวาล์วและท่อหายใจ

-ถ้าเติมน้อยเกินไป เครื่องยนต์จะระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ อาจะทำให้ชาพละลายได้ เมื่อใช้รอบคสวามเร็วสูงๆ
 หรือเวลาขึ้นทางลาดเอียง น้ำมันเครื่องดูไม่ทัน เครื่องก็พัง

+99999  ไปเลยครับ   
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ไม่ได้มีไว้ขับ แค่ประดับบารมี
CBR Commando
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,009


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน , 2012, 09:36:16 AM »

ปกติ 1 ลิตรครับแต่จะใส่ 800 mm ก็ได้หลายคนอาจเข้าใจว่าน้ำมันเครื่องต้องให้อยู่ที่ระดับ MAX เสมอแต่จริงแล้วระหว่างระดับ
MIN - MAX ไม่มีน้ำมันเครื่องต่ำหรือ สูงกว่าระดับนี้ถือว่าใช้ได้ครับไม่จำเป็นต้องรีบเติมให้อยู่ในระดับ MAX เครื่องยนต์ยังคง
ทำงานได้เป็นปกติครับ

หมายเหตุปัจจัยเสริม
-ถ้าเติมมากจนเลยจุดสูงสุด น้ำมันมีปริมาตรมาก เครื่องจะใช้แรงเสียดทานมาก นการหมุน กินกำลังเครื่องยนต์
 และถ้ามากเกิน แทนที่จะไปหล่อเลี้ยงระบบ  กลับทำให้แรงดันในระบบเยอะเกิน มันก็จะดันออกตามจุดที่อ่อนแอที่สุด
 คือ พวกซีล โอริง ฝาวาล์วและท่อหายใจ

-ถ้าเติมน้อยเกินไป เครื่องยนต์จะระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ อาจะทำให้ชาพละลายได้ เมื่อใช้รอบคสวามเร็วสูงๆ
 หรือเวลาขึ้นทางลาดเอียง น้ำมันเครื่องดูไม่ทัน เครื่องก็พัง
เยี่ยมๆ เยี่ยมๆ เยี่ยมๆ
บันทึกการเข้า


อยู่อย่างพอเพียง ใกล้ตัวความสุขยังมี
อยู่อย่างพอดี ไม่มีความทุกข์ร้อนในใจ
สุขจริงแท้ในชีวิตคน จะค้นเจอได้ไม่ไกล
    อยู่ในใจของคนรู้จักพอเพียง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  





หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.134 วินาที กับ 24 คำสั่ง