CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 






หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~  (อ่าน 35640 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #20 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 03:00:52 PM »

โซ่ 520 สเตอร์หน้า เต็มที่ เบอร์อะไรคับ 15ยังไหว ปะคับ
เต็มที่ได้13ครับ ใหญ่กว่านี้มันจะสีแคร้งเครื่อง

ผมใส่ 14-36 เบอร์ 520 ไม่ติดแคร้งเครื่อง ^___^ ใจอยากใส่หน้า 15 ด้วยซ้ำครับ อิอิ แต่่หวั่นใจว่าอาาจะต้องปาดแคร้ง.....
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 10:19:41 PM »

^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #22 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 10:41:29 PM »

^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ

ขอรูปด้วยคนครับ  <%6
อยากลอง 14 เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 10:47:35 PM »

^
^
ถ้าใส่หน้าเบอร์14ได้นี่ฝันเป็นจริงเลยนะครับ ได้อัตราทด2.928พอๆกันกับ15-44ออกปริปสบายไม่กินน้ำมันมาก
บันทึกการเข้า

Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #24 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 02:21:51 PM »

^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ


ใช่ครับ
ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้
วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ  l8
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
tom_kurb
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


tom_kurb@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 03:13:24 PM »

ผมใช่ 15-40 428 ก็โอเคนะ ต้นได้ ปลายยาว สำหรับวิ่งทางไกล ความเร็ว100 รอบที่ 7000  รอบจะขนาดกับความเร็วที่เราเร่ง
ผมว่า 13 มันจัดไปหน่อย น่าเหมาะสำหรับพวกรถวิบาก ผมพึ่งทดสอบ15-40 ไปนครปฐม - กาญจนบรี กลับประจวบฯ 600 กิโลกว่า
น้ำมันเบนซิน91 800 บาท อยู่ประมาณ 18 ลิตร กว่าๆ (คาร์บูเอ็นโปร) ความเร็ว120-140 ตามสภาวะ  ถึงบ้านยังเหลือ  l3 l3
บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 03:35:41 PM »

^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ


ใช่ครับ
ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้
วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ  l8

ขอบคุณมากครับ ;)
ที่ผมถามคือสงสัยจริงๆ เพราะสเตอร์หน้า520เบอร์13ใส่ไปก็จะเต็มเบ้าสเตอร์อยู่แล้ว
เดี๋ยวเย็นนี้ต้องจัดเบอร์14 l11
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 03:54:04 PM »

^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ


ใช่ครับ
ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้
วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ  l8

ขอบคุณมากครับ ;)
ที่ผมถามคือสงสัยจริงๆ เพราะสเตอร์หน้า520เบอร์13ใส่ไปก็จะเต็มเบ้าสเตอร์อยู่แล้ว
เดี๋ยวเย็นนี้ต้องจัดเบอร์14 l11

สงสัยเช่นกันครับ...เพราะผมเองก็ใส่ 520 หน้า 15 ฟันอยู่...โซ่แทบจะไปชนเบ้าสเตอร์แล้วครับ~



Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า

Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #28 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 04:17:53 PM »

ของแบบนี้ต้องลองนะจ้ะ เด๋วจะถ่ายรูปให้ดู อิอิ  l11 ทั้งขนาดโซ่ และสเตอร์ด้วย  l11

ว่าแต่หน้า 15 ขนาด 520 แถวบ้านไม่มีขายเลยไม่ได้ลอง (แต่ไม่รู็ว่าใส่แล้วจะขูดอะไรหรือป่าว)
 มีขายแค่ 14 ขนาด 520 ใส่แก้ขัดไปก่อน สรุปตันไวมาก ๆ 
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 06:48:26 PM »

ผมลองแล้วครับ ดูจากภาพกันเลย


สรุปว่าสเตอร์หน้า520เบอร์14 โซ่ขูดเบ่าสเตอร์100%ครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไรน่ะประมาณ1mm.
ไอ้เรื่องขูดเบ้าเนี่ยผมพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าไม่ได้ โซ่ขูดพลาสติกเป็นร่องเลยครับ !hoehoe
ตอนนี้เลยคิดอยู่2ทางเลือก
1.กลับไปใช้13 แต่มันเปลืองรอบมากเกินไป ข้อดีคือแรงสั่งได้ อัตราทด3.153
2.ใช้14ไปนั้นแหละ ไหนๆโซ่ก็ขูดเบ้าเรียบร้อยแล้ว เปลือยฝาครอบสเตอร์หน้าเอา แถมได้อัตราทดใหม่2.928(ใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมตัวคาร์บู)

ไว้พรุ้งนี้ผมลองขี่ไปทำงานแล้วจะมาบอกความแตกต่างครับ
บันทึกการเข้า

aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #30 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 06:56:01 PM »

คุณ Beam_40 นี่ทันใจจริง ๆ เลยครับ !goodjob

รอฟังผลอยู่นะครับ ถ้าแตกต่างจากสเตอร์ 13 มาก
เดี๋ยวจัดตามครับ >som


บันทึกการเข้า

Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #31 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 07:50:53 PM »

สรุปได้นะครับ 100% ส่วนขูด บ่าวสเตอร์นี้ผมไม่ได้สังเกตุว่าโดนหรือป่าว ? เพราะมีแต่คราบน้ำมันเครื่อง หรือเพราะว่าโซ่ 520 ของผมเป็นของแพนท่อม หรือผมตั้งโซ่ดึงก็ไม่รู้มันเลยไม่ขูด
 ส่วนฝาครอบโซ่ไม่มีใครบอกว่าขูดหรือไม่ขูด แต่หวั่นกันแต่แคร้งเครื่องว่าจะติด สรุปว่าตามภาพนะครับ เพราะว่าผมใส่มา 2ปี แล้วขี่มาก็หลายทริป

ส่วน15 ก็อยากลองแต่แถวบ้านไม่มีใครขาย ใครใส่ 15/520 ได้ไม่ติดแคร้งก็ถ่ายรูปมากฝาก (โชคดีพรุ่งนี้ไม่ต้องมือเลอะ  >%^SR)
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 11:18:08 PM »

ผมลองแล้วครับ ดูจากภาพกันเลย


สรุปว่าสเตอร์หน้า520เบอร์14 โซ่ขูดเบ่าสเตอร์100%ครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไรน่ะประมาณ1mm.
ไอ้เรื่องขูดเบ้าเนี่ยผมพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าไม่ได้ โซ่ขูดพลาสติกเป็นร่องเลยครับ !hoehoe
ตอนนี้เลยคิดอยู่2ทางเลือก
1.กลับไปใช้13 แต่มันเปลืองรอบมากเกินไป ข้อดีคือแรงสั่งได้ อัตราทด3.153
2.ใช้14ไปนั้นแหละ ไหนๆโซ่ก็ขูดเบ้าเรียบร้อยแล้ว เปลือยฝาครอบสเตอร์หน้าเอา แถมได้อัตราทดใหม่2.928(ใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมตัวคาร์บู)

ไว้พรุ้งนี้ผมลองขี่ไปทำงานแล้วจะมาบอกความแตกต่างครับ


มันขูดแค่ 1mm ก็จริงแต่ระยะยาวมันจะมีปัญหากะโซ่ไหมอ่ะ  ???
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 07:15:15 AM »

^
^
ในระยะยาวจะมีผลกับโซ่ไหม......อันนี้ผมตอบไม่ได้เหมือนกัน
ขอลองใช้งานสักระยะนึงก่อนแล้วจะบอกครับ
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,893


« ตอบ #34 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 09:11:41 AM »

แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ
 ???
รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ

1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)     

2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่  (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก  & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ

ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม  :-\

ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ  ;)

บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 09:27:38 AM »

^
^
อายุการใช้งานยาวนานกว่าโซ่428Hแน่นอนครับ โซ่520รับแรงได้มากกว่า
แต่ข้อเสียคือโซ่520เสียงดังกว่าโซ่428Hมากถ้าขาดการหยอดน้ำมัน หรือโซ่แห้ง
การดูแลรักษาโซ่520ต้องถึงกว่าตอนใช้โซ่428H ใช้น้ำมันเกียร์หยอดโซ่ก็ได้ครับผมว่าดีสุดละ



บันทึกการเข้า

aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #36 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 09:41:02 AM »

คุณ Beam_40 การขับขี่เป็นไงบ้างครับ  !wanwan
แตกต่างจากสเตอร์ 13 อย่างไรบ้างครับ
แล้วค่าสเตอร์เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากครับ ;)
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 02:50:37 PM »

แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ
 ???
รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ

1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)    

2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่  (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก  & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ

ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม  :-\

ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ  ;)


[/quote

ผมใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 หล่อลื่นโซ่แล้วฉีดทับด้วยจารบีขาว Bosny เคลือบไว้ครับ

ส่วนล้างโซ่ผมจะใช้ Sonax ฝาเขียว...แต่ต้องระวังนิดนึงนะครับ...เพาะตัวนี้มันไม่กัดยางโอริงแต่มันจะละลายจารบีที่อยู่ในซีลโอริงออกมาหมด...หลังจากล้างด้วย Sonax อย่าลืมหล่อลื่นโซ่ด้วยนะครับ~
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 08:20:49 PM »

คุณ Beam_40 การขับขี่เป็นไงบ้างครับ  !wanwan
แตกต่างจากสเตอร์ 13 อย่างไรบ้างครับ
แล้วค่าสเตอร์เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากครับ ;)

วันนี้ลองแล้วครับ :D
อัตราทดนี้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ15-44(ตัวคาร์บู)
ความเร็ว100km/h รอบ7200rpm
แต่14-41อัตราเร่งกับความเร็วปลายมันทำได้ดีกว่า15-44นะ
จากที่ลองบิดแป็ปๆความเร็วขึ้น130แบบไม่ยากเย็น ไหลปลายได้ดีมากครับ
ก็งงอยู่เหมือนกัน(เพราะอัตราทดเกือบเท่า15-44) ความรู้สึกผมคือบิดมันกว่า15-44แต่ไม่เท่า13-41

การไต่ทางลาดชัน
จากที่ขึ้นสะพานพระราม3 ตอนใช้หน้า13 เกียร์6ความเร็ว90km/hสบายๆ
แต่พอเป็นหน้า14ต้องลากเกียร์5ขึ้นถึงจะไม่อืด เกียร์6มีแรงส่งน้อยลงไปพอสมควรครับ

ราคาสเตอร์หน้า75บาทครับ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงๆ
เพราะผมอยากให้โซ่520มีอัตราทดนี้มานาน แล้วมันก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังครับ !hoehoe
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,893


« ตอบ #39 เมื่อ: 09, สิงหาคม 2012, 08:54:29 AM »

แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ
 ???
รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ

1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)    

2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่  (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก  & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ

ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม  :-\

ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ  ;)


[/quote

ผมใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 หล่อลื่นโซ่แล้วฉีดทับด้วยจารบีขาว Bosny เคลือบไว้ครับ

ส่วนล้างโซ่ผมจะใช้ Sonax ฝาเขียว...แต่ต้องระวังนิดนึงนะครับ...เพาะตัวนี้มันไม่กัดยางโอริงแต่มันจะละลายจารบีที่อยู่ในซีลโอริงออกมาหมด...หลังจากล้างด้วย Sonax อย่าลืมหล่อลื่นโซ่ด้วยนะครับ~

ขอบคุณ คุณตบจูบ ตบจูบ มากเลยคับ..................สำหรับคำแนะนำดีๆ  ;)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 24 คำสั่ง