CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 




หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~  (อ่าน 38477 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 11:56:03 AM »

หลังจากที่ได้เข้าไปอ่านในกระทู้นี้

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=35866.0

เลยมีกิเลสที่อยากจะทดลองอะไรใหม่ๆ บ้าง...เลยติดต่อคุณ Art - Outsider สั่งชุดโซ่ EK โอริง + สเตอร์หน้า 13 หลัง 41 เบอร์ 520 มาลองลงกับรถตัวเองดูครับ...อันนี้คือรูปร่างภายนอก

สเตอร์หลัง...ขนาดใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

By pompam4265 at 2012-03-12

สเตอร์หน้า...ถอกครอบออกมาให้ดู...เกือบเต็มเบ้าสเตอร์กันเลยทีเดียว

By pompam4265 at 2012-03-12

อันนี้ผมลงไว้อธิบายความทุลักทุเลของการเปลี่ยนชุดนี้ +++

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=37058.msg507987#msg507987

จากการใช้งาน
- ความเร็วต้นดีขึ้น...เหมือนตอนที่ใช้เบอร์ 428 ที่สเตอร์หน้า 15 หลัง 44 (เปลี่ยนเกียร์ที่ 8000 รอบทุกเกียร์...เกียร์ 6 ความเร็ว 100 อยู่ที่ 8000 รอบ)
- ความเร็วปลายยังไม่ได้มีโอกาสทดลองมากนักเพราะปกติไม่ได้ขี่รถเร็วอะไรมาก...แต่ได้ลองในเส้นทางตรงสุวรรณภูมิที่จะไปออกบางนา...มีกระเป๋าติดถัง + ชุดการ์ดอ่อน + ไม่หมอบ + หมวกนี่ลมตีเข้าใต้คางอย่างหนักหน่วง...ได้ประมาณ 120 กว่าๆ แบบไม่ต้องเค้นและเชื่อว่าไปได้อีกถ้าไม่ผ่อนซะก่อน

ปัญหาที่พบ
- ช่วงสเตอร์หลังด้านบน...พบว่าโซ่ไปชิดกับบังโซ่...ตอนที่เอารถขึ้นสแตนด์แล้วลองติดเครื่องให้ล้อหมุน...เอามือจับดูพบว่าเวลาโซ่หมุนเหมือนโซ่ไปขูดกับบังโซ่...อาจจะต้องไปปาดออกหน่อยนึง


Uploaded with ImageShack.us

- การใช้งานมีเสียงโซ่ค่อนข้างดัง (ดังเหมือนโซ่แห้ง) จะมีเสียงเวลาเปิดคันเร่ง...ถ้าผ่อนเสียงจะหาย...ตอนแรกคุณ Art แนะนำว่าอาจจะขันสเตอร์หน้าไม่แน่น...ก้อลองย้ำแล้วแต่ยังไม่หาย...ไม่แน่ใจว่าโซ่ด้านบนมันไปรูดกับสวิงอาร์มหรือเปล่า...ตอนนี้ใช้ BOSNY หล่อลื่นโซ่อยู่ (ไม่รู้เกี่ยวกันไหม)...ยังไงถ้ามีคำแนะนำก็รบกวนด้วยนะครับ  ;)
บันทึกการเข้า


eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 12:11:52 PM »

วิธีดูแลรักษาโซ่ ***  :D
ผมจะใช้น้ำยาล้างจาน ล้างทำความสะอาด  เอาผ้าสะอาดเช็ดแห้ง ใช้น้ำมันเกียรเบอร์ 90 ค่อยๆ หยอดที่ข้อต่อโซ่ ทีละข้อทุกข้อ แล้วเช็ดออก
ทำอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้าลุยฝนก็จะล้างทุกครั้ง ปัจจุบัน โซ่+สเตอร์ชุดนี้ผมใช้งานมาสองหมื่นกว่า กม. แล้ว เสียงเงียบ แล้วยังไม่ต้องตั้งโซ่เลยสักครั้ง
 

บันทึกการเข้า

Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 12:20:48 PM »



ของผม cyc 520 สีดำหมุดทอง สเตอร์สเป็คเดียวกันครับ......

 !>>)
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 12:43:12 PM »



ของผม cyc 520 สีดำหมุดทอง สเตอร์สเป็คเดียวกันครับ......

 !>>)

ทำไมโซ่ด้านบนมันห่างจากบังโซ่จังเลยครับ...ของเดิมหรือเปล่าครับ~
บันทึกการเข้า

Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 03:48:47 PM »

สเป็คเดียวกันครับ 13-41 อาจจะเป็นเพราะมุมกล้อง เลยดูห่างจากบังโซ่

ลองดูรูปด้านล่าง ผมทำเทียบกับของเดิมไว้แล้ว.......

บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 09:58:00 PM »

สเป็คเดียวกันครับ 13-41 อาจจะเป็นเพราะมุมกล้อง เลยดูห่างจากบังโซ่

ลองดูรูปด้านล่าง ผมทำเทียบกับของเดิมไว้แล้ว.......



ถ้าเทียบกับของคุณแล้ว...ผมสงสัยว่าทำไมบังโคลนเดิมเหมือนกัน...สเตอร์ + โซ่เบอร์เดียวกัน...ทำไมระยะห่างมันถึงต่างกันขนาดนั้น...ไม่ทราบว่าโซ่ CYC ของคุณซื้อมาเท่าไหร่ครับ~

บันทึกการเข้า

Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 10:35:45 PM »

ผมซื้อมา 1,700 ครับคุณป๋อมแป๋ม ที่ Furii shop  :D

อ๋อ......แต่ราคานี้ ผมซื้อช่วงโปรโมชั่นปีใหม่ สินค้านำเข้า จะได้ส่วนลด 10%

ซึ่งราคาหน้าขายจริงๆ น่าจะอยู่ที่ 1,800 - 1,900 บางที่ 2,000 ก็มีนะเออ
บันทึกการเข้า

Kai Xena
"Love Me Love My CBR"
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 11:23:15 PM »

 l6  l6  l6 สนใจเซ็ทนี้มานานแล้ว ขอเวลาให้ชุดโซ่สเตอร์เก่าสึกหรอให้มากกว่านี้หน่อยจะได้เปลี่ยนอย่างสบายใจ

ขอบคุณมากครับที่นำมารีวิว  l13
บันทึกการเข้า

tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 11:28:02 PM »

ใช้เหมือนกัน แต่ตราพระอาทิตย์ แวะมาดูอิอิ >eiei
บันทึกการเข้า

BoyLonelyUbon
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


boy_yakuza123c@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01, พฤษภาคม 2012, 09:31:07 PM »

ผมลองดูละ นะคับ พี่ รู้สึกว่า รอบ มาเร็ว แต่ระยะความยาวของเกียร์สั้นไปนิด ตัวรถสั่นเพิ่มขึ้นกว่าเก่านิดนึง แต่ผมเข้ารอบที่ 8000 ตามที่ บอก 100 กม.ตัวชั่วโมง รอบผมอยู่ที่ 7500 นะ (เกียร์6)

ขอบคุณพี่ Cowboy VI ที่ให้คำแนะนำ ผมถามไปเยอะก็ยังตอบผมตลอด เลย แรงจิง ปัญหา แค่นี้ ทนได้ เพื่อความเร็วที่มาก อิอิ แล้วผมก็พึ่งไปเทสมา 215กม. จาก อุบลราชธานี - ยโสธร  น้ำมันเบนซิลหมดไป 200 ยังเหลือ

ใครกำลัง หาสเตออยู่ลองชุดนี้ดูนะ เกินคุ้ม  !goodjob
บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2012, 11:37:20 AM »

มายืนยันอีกเสียงนึงว่าลงสเตอร์ชุดนี้แล้ว ไม่มีคำว่าผิดหวังครับ !goodjob
เห็นหลายท่านใช้โซ่โอริงกันหมดเลยเนอะ
ของผมใช้แค่โซ่EKดำไม่มีโอริง คนงบน้อยขยันหยอดน้ำมันโซ่เอา !hoehoe
บันทึกการเข้า

CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #11 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 06:14:39 PM »

มายืนยันอีกเสียงนึงว่าลงสเตอร์ชุดนี้แล้ว ไม่มีคำว่าผิดหวังครับ !goodjob
เห็นหลายท่านใช้โซ่โอริงกันหมดเลยเนอะ
ของผมใช้แค่โซ่EKดำไม่มีโอริง คนงบน้อยขยันหยอดน้ำมันโซ่เอา !hoehoe

แค่ EK แท้ ๆ ก็ ok เลยครับ ผมใส่ ek ข้อบางกับล้อใหญ่ตัวคนใหญ่ ๆ
ยังเอาอยู่ครับ ดีกว่า did ไทยซะอีกครับ เคยใส่ 520 did ไทย หย่อนเร็วมากกกก  l12
เทพยังไงไม่หมั่นดูแลรักษาก็เนอะ  l11 l11
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
nudte
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, มิถุนายน 2012, 02:51:12 PM »

โซ่ 520 สเตอร์หน้า เต็มที่ เบอร์อะไรคับ 15ยังไหว ปะคับ
บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05, มิถุนายน 2012, 03:09:51 PM »

โซ่ 520 สเตอร์หน้า เต็มที่ เบอร์อะไรคับ 15ยังไหว ปะคับ
เต็มที่ได้13ครับ ใหญ่กว่านี้มันจะสีแคร้งเครื่อง
บันทึกการเข้า

hellseedx
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 596


อ้วนกลม อารมณ์ดี


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 10:49:15 PM »

ฟังคำร่ำลือมานานละ สเตอร์หน้า 13 หลัง 41 เบอร์ 520 ใช้ละไม่ผิดหวัง เด๋วหางบได้ก่อนจัดแน่ๆ  l6
บันทึกการเข้า

เราตัดแล้วซึ่งกิเลส เหลือแต่ตัญหา ราคะ และความอยาก
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 11:39:00 PM »

ฟังคำร่ำลือมานานละ สเตอร์หน้า 13 หลัง 41 เบอร์ 520 ใช้ละไม่ผิดหวัง เด๋วหางบได้ก่อนจัดแน่ๆ  l6

จัดเลยๆๆ  ;D ;D
บันทึกการเข้า

lovecatsza
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 09, กรกฎาคม 2012, 10:12:14 PM »

แหม๋ ตอนแรกคิดถึง 14-40 อยู่ แต่ดูข้อมูลแล้ว หน้า14เกิน หลัง40ก็เล็กไป

ตกลงใจว่า เอาด้วยคน 13-41  !goodjob

เงินเดือนออก จัดๆๆ
บันทึกการเข้า

Love Me....
Love My Bike

AOF-CBR-150
"อยากแรง ก็แซงไปก่อน"
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274

"ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก"

aof_onnut33@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 10, กรกฎาคม 2012, 11:25:32 AM »

13-41 โซ่ 520 ตัวคาบู ไหว หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

"ศูนย์" ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว หรือไร้ค่า แต่มันหมายความว่า "จุดเริ่มต้น"
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 02, สิงหาคม 2012, 05:40:27 PM »

13-41 โซ่ 520

ชุดในตำนานที่ร่ำลือกันมากมายจริงๆ
แต่กับผมไม่รู้จะเหมาะหรือป่าว
(ขับนอกเมืองยืนความเร็วที่ 120-140)

ปัญหาคือกลัวซดน้ำมันเท่านั้นเอง
เนื่องจากมันกินรอบค่อนข้างมากอยู่  >%REDD
บันทึกการเข้า
ToiletGiRL
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


hiphop__graffiti@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 02:15:22 PM »

ผมก็ใส่เหมือนกันครับ 13-41 520 Ek โอริง สีทอง เสียงดังเหมือนกัน กับเจ้าของกระทู้เลย

โซ่ของท่านเป็นแบบ ย้ำ หรือ  กิ๊บล็อค อะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 24 คำสั่ง