CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 






หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์  (อ่าน 26189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 01:03:08 PM »




ว่างๆ เลยมานั่งแชร์ความเห็นส่วนตัวซะหน่อย มีหลายๆคนชอบถามว่า น้ำมันเครื่องอะไรที่ดี หาซื้อได้ที่ไหน
จากที่ได้ลองผิดลองถูกมาหลายปี วันนี้จะสรุปเป็นคะแนนนะครับ และเป็นน้ำมันสังเคราะห์ที่เคยลองเท่านั้น

----CBR150----

เริ่มจากตัวแรกที่ได้ลอง Motul H tech100 4T เปลี่ยนครั้งแรกรู้สึกได้ถึงความนิ่มของเกียร์อย่างเห็นได้ชัดมาก
แต่จะมีข้อมเสียคือ วิ่งได้แค่พันกว่าโลเกียร์ก็เริ่มฝืดแต่ไม่ใช่ว่าขับต่อไม่ได้นะ คือเริ่มมีอาการขัดๆ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่ระยะครัช
ลองปรับแล้วแล้วก็ไม่หาย ก็เลยลองเปลี่ยนน้ำมันอีกรอบ ความรู้สึกเหมือนตอนแรกเลยครับ เข้าเกียร์นิ่มแบบรู้สึกได้
สำหรับคนที่เปลี่ยนถ่ายบ่อยผมแนะนำตัวนี้เลยครับ 

ถัดมา PTT CHALLENGER SYNTHETIC 4T  ตัวนี้เพื่อนๆในกลุ่มแนะนำให้ลอง หลังจากที่ได้สัมผัส ผมรู้สึกว่า Motul H tech ลื่นกว่า
แต่ ช้า แต่ ใช้งานมา 1000 ก็แล้ว 2000 ก็แล้ว 3000 ก็แล้ว เอ้ย ทำไมเข้าเกียร์ยังปกติหว่า (ข้างขวดเขียนไว้ว่า สูงสุด ถึง 6000 กิโลเมตร)
แต่ผมไม่กล้าหรอกครับ ไปจบที่ 4000 ก็ถ่ายออกมา เหลวเป็นน้ำเลย ความคุ้มค่ากับราคาต้องยกให้ PTT สังเคราะห์ตัวนี้ครับ

ตัวที่ 3 ที่ได้ลอง SUNSOIL SYNTHETIC 4T เจ้าของร้านประจำที่ผมไปซื้อ PTT แนะนำให้ลองไปใช้ดู
ไอเราก็อยากลอง ไม่ค่อยได้ยินชื่อนี้ซักเท่าไหร่ ครั้งแรกที่ลอง การเข้าเกียร์ปกติ ไม่ได้ลื่นมากมาย
ช่วงเครื่องยนต์เย็นๆยังสามารถใช้งานได้ปกติ แต่พอเครื่องร้อนนี่สิ เริ่มเข้าเกียร์ยาก ทนใช้งานไป 500 กิโล ทนไม่ไหว เปลี่ยนกลับไปใช้ PTT

----CBR250----

หลังจากนั้น ก็ได้ลอง PTT กับตัว 250 ครับ ซึ่งถ้าใครเคยลองขับจะรู้ว่าระบบเกียร์พี่แกดังเหมือนรถBig Bike เข้าเกียร์ทีดัง ปั๊ก ๆ ๆ น่ากลัวจัง
ผมเลยจับความรู้สึกถึงความนิ่มได้ไม่เยอะมากเมื่อเทียบกับตัว150  แต่ความลื่นยังคงเส้นคงวาเหมือนเดิม ทั้งๆที่อุณภูมิภายในเครื่องยนต์ร้อนระอุ
น่องแทบจะสุกเมื่อขับกลวงวันรถติด T_T ก็ยังสามารถเข้าเกียร์ได้ปกติ และไม่ฝืดไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น

ตัวถัดมาที่ลองกับ250 ก็คือ Castrol Power1 4T ราคาน้ำมันตัวนี้ขอบอกว่าแรงเหมือนกัน ด้วยความอยากรู้ว่ามันจะดีเหมือนราคารึป่าว
ก็เลยจัดมา สำหรับความรู้สึกเรื่องความนิ่มนวลของการเข้าเกียร์ ผมว่าไม่ค่อยต่างอะไรกับ PTT เลย และความร้อนของเครื่องยนต์ ผมว่าตัว PTT ทำได้ดีกว่า
ในขณะที่เกย์วัดระดับความร้อน ไม่เกิน 3 ขีดปกติ

มาถึงตัวสุดท้ายของงานนี้ Shell Advance ULTRA 4T  10W-40 มาติดใจตรง SM ถือว่าเป็นมาตรฐานสูงสุด หลังจากผิดหวังมาตรฐานSMจากSUNSOIL
ตอนนี้ก็วิ่งน้ำมันเครื่องตัวนี้ได้เกือบๆ 400กิโล ก็ขอมารายงานซักหน่อยนึง  การขับขี่แบบในเมืองสั้นๆ เริ่มแรกยังไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่พอขับไปซักพัก ต้องขอบอกเลยครับ
เสียงเข้าเกียร์เงียบขึ้น(ทั้งๆที่CBR250เดิมๆมันก็ดังอยู่แล้ว)  เริ่มติดใจในเสียงเข้าเกียร์ที่ดีขึ้น และความลื่นไม่เป็นรองใครแน่นอน  จากนั้นจึงอยากลองเรื่องความร้อนซะหน่อย
วันต่อมาขอไปลองในช่วงบ่ายๆรถติดๆ เรื่องอุณหภูมิผมไม่มีเครื่องวัดนะครับ ใช้ความรู้สึกล้วนๆ
มันดีพอๆกับ PTT เลยล่ะ โดยรวมถือว่าเป็นน้ำมันเครื่องที่ดีครับ ส่วนเรื่องความคุ้มค่ายังไม่ขอสรุปครับ เพราะยังไม่ทราบราคาที่ขายตามท้องตลาด



ปล. ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน คิด วิเคราห์แยกแยะด้วยตัวท่านเองนะครับ


บันทึกการเข้า


S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,342


« ตอบ #1 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 01:24:41 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob :oiui
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 01:29:46 PM »

ขอบคุณมากสำหรับการแบ่งปันข้อมูล ส่วนตัวผมใช้ PTT มานานแล้วครับ ตั้งแต่ 150 คาร์บู จนกระทั้งตัว 250 ปัจจุบัน ยอมรับว่าของเขาดีจริงๆ  l13
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 01:44:00 PM »

ผมสาวกหอยเหลือง จะมารอดูการอัพเดทนะตาก๊อต อิอิ >eiei
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
artigonCBR
I LOVE CBR +
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 929



« ตอบ #4 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 08:17:44 PM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า



            @ มาเป็นเพื่อนกันได้ครับผม https://www.facebook.com/artigonclb
up2thep
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


:::Extreame Ways:::


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 08:35:45 PM »

ของผมวันนี้ 8 พันโลนิดๆ ตามสูตรที่พี่แนะนำไว้คือเอารถไปเช็คระยะ ขี่เล่นก็เอาน้ำมันเครื่องศูนย์ออก แล้วก็เติม Shell Advance Ultra 4 T 10W-40 ครับ สำหรับกระป๋อนี้เป็นกระป๋องที่ 2 แล้วครับ เพราะดีที่ร้านแถวบ้านเอามาขายเป็นรายแรก ซึ่งก่อนนี้ผมลอง Motul H Tech 100 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ครั้งแรกที่ 3 พันโล ก่อนนั้นใช้ของศูนย์มาตลอด ไม่อธิบายมากครับ เป็นเหมือนกัน ใช้ไปถึง 2 พันโล ก็วิ่งหา ปตท. ไม่มีขายเลยครับ บังเอิญร้านซ่อมรถแนะนำร้านให้ไปหาดู ปรากฎว่าเจอ shell ตัวนี้เข้าให้ เท่าที่ใช้ก็เสมอต้นเสมอปลายดี ที่สำคัญ ผ่านมาตรฐาน API SM, JASO MA2, และ Recommended by Ducati เลยทีเดียว ระยะเปลี่ยนของผมจะอยู่ที่  2 พันโล เปลี่ยนหนครับ
บันทึกการเข้า

กายพร้อม ใจพร้อม รถพร้อม สภาพอากาศพร้อม เส้นทางที่ท้าทายก็รอยู่ข้างหน้าให้คุณทะยานไปเสมอ
Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 09:42:26 PM »

รอฟังหอย เทียบกับ PTT .........ผมก็กินแต่หอยเหมือนกัน กำลังวังชา ดีนักแล  :P :P
บันทึกการเข้า

Thammarat
-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,441


i มดดำ

song.na.lux@hotmail.com - -
« ตอบ #7 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 10:17:44 PM »

รอฟังหอย เทียบกับ PTT .........ผมก็กินแต่หอยเหมือนกัน กำลังวังชา ดีนักแล  :P :P



 >eiei
บันทึกการเข้า
ole 203
แต่งรถ ซดเหล้า เมาหลับ ขยับแดก แต่รักครอบครัว
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,598


แม่ยายบอก..อย่าให้ใครดูถูก


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 10:28:05 PM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

badboy2499
ใจร่มๆๆๆๆ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235

ค่อยๆขับ


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2011, 10:01:04 PM »

รอฟังเหมือนกันครับ ส่วนผมใช้ PTT100%ผมว่าดีนะเข้าเกียร์ง่าย ผมลองมาหมดเเล้วครับสุดท้ายจบที่ PTTตัวนี้เเหละครับ
บันทึกการเข้า

josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2011, 01:24:39 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2011, 10:49:55 AM »

อยากดูตัว PTT Performa Racing

มั่งคับ อิอิ

แต่โดยปกติใช้Ptt chalenger
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
penisto
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #12 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2011, 03:35:46 PM »

สนใจAGIP  ไปลองเทสไหมครับบ     
บันทึกการเข้า
violetman
ขออภัยในบางลีลา
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


อยากรู้จัก ต้องมาสัมผัสไกล้ ๆ

robotoon@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, กรกฎาคม 2011, 06:20:06 PM »

   !goodjob   !goodjob   !goodjob   !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

ตามเจ๊มาเร้วว....ววว  เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
kaos
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #14 เมื่อ: 11, กรกฎาคม 2011, 07:47:19 PM »

พอดีเเถวบ้านมีเเต่ top-1กะ Motul H tech100 4T ยอมรับว่า d เเต่ อายุสั้
บันทึกการเข้า
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #15 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 03:35:20 PM »

ผมสาวกหอยเหลือง จะมารอดูการอัพเดทนะตาก๊อต อิอิ >eiei

Update ให้แล้วน๊า  :D
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 07:17:03 PM »

 :) ;) ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
2549
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540

+Freedom


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13, กันยายน 2011, 06:25:57 PM »

 l13 l13
บันทึกการเข้า

Asus
ผมมันคนจรครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


CBR แดงดำ..ขอขี่แบบเดิมๆ

ha_lovelove@hotmail.com
« ตอบ #18 เมื่อ: 18, กันยายน 2011, 05:08:16 PM »

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า


"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
maihack
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


*-*ๆ


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 26, กันยายน 2011, 04:04:48 AM »

ผมว่า castrol power1 4t ป๋องทองก็เยี่ยมแร้วครับ หาง่าย แร้วไม่แพงอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 24 คำสั่ง