### CBRsCLUB.com ### DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL



 
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หัวข้อ ขออนุญาตปิดบอร์ดในการตั้ง/ตอบกระทู้สำหรับบุคคลทั่วไปนะครับ
หากต้องการโพสต์กระทู้ในเว็บบอร์ด กรุณาทำการสมัครสมาชิกหรือล็อคอินก่อนนะครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
 











หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อออกตูดครับ....  (อ่าน 6498 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,360



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 เมษายน , 2010, 09:16:40 AM »

ตูดออก

 
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
poompk007
ยุคนี้ผู้ชายแท้เหลือน้อย...คุณผู้หญิงโปรดใช้สอยอย่างประหยัด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250


poompk007@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 เมษายน , 2010, 10:08:11 PM »

ผมว่าถามพี่ suchet เพราะพี่เค้าเป็นช่างฮอนด้าคับ
 
บันทึกการเข้า
suchet
ถึงจะเล็ก.....แต่ก็จะโต....ครายจะทามมายยย
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


คิดให้ใหญ่ ...ตั้งใจ มุ่งมั้น แน่วแน่ ยังไงก็ทำได้

chet_hondapiya@hotmaill.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 เมษายน , 2010, 06:34:25 PM »

จากผู้ที่ทำท่อออกตูด
1 ข้อเสียที่หนึ่งทำให้แหวนลูกสูบหลวมเร็วขึ้น อันนี้เหมือนกับท่อสูตรทั่วๆไปเพราะไอเสียออกสะดวกไม่มีการอั้นของไอเสีย ข้อนี้คิดว่าคงรับได้
2 ข้อเสียที่สองคอท่อยาวไปจะทำให้ไอเสียเดินไม่สะดวก วิธีแก้ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ยาวเกินไป และพยายามอย่าให้ส่วนที่โค้งมากเกินไป(เหมือนการเดินท่อน้ำนั่นเเหละ)อันนี้ไม่น่าเสียหายมากคล้ายกับท่อเดิมนั่นเเหละทำห้องพักเสียงให้ไหลยากเข้าไว้นะ
3 เสียงที่ออกมาไม่ดุ และเรียกรอบได้ไวเหมือนท่อสั้น เเต่ความร้อนที่ปลายท่อจะร้อนน้อยกว่าเพราะจากความยาวของท่อนี่เอง
    จากบทสรุปข้างต้น ถ้าเลือกขนาดของท่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ เดินท่อดีๆไม่ให้ติดอะไรทั้งขณธจอดและขับขี่ และเลือกช่างที่เชื่อถือได้ ผมคิดว่าก็โอเคนะ
ท่อออกตูด คอท่อมันจะต้องยาวกว่า คอเดิม ทำให้การไหลของไอเสียเปลี่ยนไป.....ได้ยินมาว่างั้น

ก็ไม่ได้จะมีเจตนาร้ายอะไรนะครับ.....ผมก็เป็นคนนึงที่อยากทำท่ออกตูดเหมือนกัน แต่ถ้ามัน(อาจ)จะทำให้เกิดผลเสียต่อเครื่องยนต์จริงๆ ก็ไม่เอาดีกว่า.... Undecided

1.ก็อยากรู้(จริงๆ)เหมือนกันว่า ถ้ามันไม่ดีมีผลเสียยังไง ขอแบบชัดเจน
2.ถ้าำทำได้ ต้องทำยังไง หรือมีวิธีแก้ไข ในข้อ1. ยังไงบ้าง
 
ยังไงก็รอท่านอื่นมาช่วยตอบด้วยละกันครับ

ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ. Wink Wink Wink


บันทึกการเข้า

naja53
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,102


..will U still Love me in the morning...


« ตอบ #23 เมื่อ: 09 เมษายน , 2010, 02:18:39 AM »

จากผู้ที่ทำท่อออกตูด
1 ข้อเสียที่หนึ่งทำให้แหวนลูกสูบหลวมเร็วขึ้น อันนี้เหมือนกับท่อสูตรทั่วๆไปเพราะไอเสียออกสะดวกไม่มีการอั้นของไอเสีย ข้อนี้คิดว่าคงรับได้
2 ข้อเสียที่สองคอท่อยาวไปจะทำให้ไอเสียเดินไม่สะดวก วิธีแก้ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ยาวเกินไป และพยายามอย่าให้ส่วนที่โค้งมากเกินไป(เหมือนการเดินท่อน้ำนั่นเเหละ)อันนี้ไม่น่าเสียหายมากคล้ายกับท่อเดิมนั่นเเหละทำห้องพักเสียงให้ไหลยากเข้าไว้นะ
3 เสียงที่ออกมาไม่ดุ และเรียกรอบได้ไวเหมือนท่อสั้น เเต่ความร้อนที่ปลายท่อจะร้อนน้อยกว่าเพราะจากความยาวของท่อนี่เอง
    จากบทสรุปข้างต้น ถ้าเลือกขนาดของท่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ เดินท่อดีๆไม่ให้ติดอะไรทั้งขณธจอดและขับขี่ และเลือกช่างที่เชื่อถือได้ ผมคิดว่าก็โอเคนะ


ได้ความรู้อีกแล้ว..ขอบคุณมมากครับ
งั้นก็ถ่ามต่อเลยละกัน รถผมเครื่องเดิมครับ ยังไม่เคยทำอะไรกับรถเลยใช้มา 8-9เดือน เลขไมล์ 18,xxx จะต้องใช้คอขนาดเท่าไหร่ อะครับ
แ้ล้วอยากขอคำแนะนำในการเดินคอท่อหน่อยครับ รถอาร์มเดิม ล้อเดิม คอท่อจะมุดไปทางไหน แล้วนอกจากตัดบังโคลนท้ายออก แล้วต้องตัดแต่งส่วนไหนของบังโคลนท้ายอีกมั้ยครับ...
ถ้าจะใส่ปลาย Endurance แบบแบนอะครับ... ขอบคุณคร้าบบบ... Wink
บันทึกการเข้า

"i am a slow walker, but i never walk backwards"

jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,360



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 เมษายน , 2010, 02:23:01 AM »

อยากทำมากๆแต่ไม่รู้จะสั่งร้านไหนดี

 
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
Gu..Beck
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


กรูจะทำสิ่งที่กรูอยากแต่..ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 เมษายน , 2010, 02:25:16 AM »

 Cry อยากทำมั่งจัง
บันทึกการเข้า

levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,648


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 เมษายน , 2010, 10:35:27 PM »

ไม่ได้มาตกใจท่อ แต่ออยคูลเลอร์พี่เค้านี้สิ
บันทึกการเข้า
tonwasan4
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 382


แรงเกินใครถ้าใจกล้าพอ


« ตอบ #27 เมื่อ: 10 เมษายน , 2010, 05:17:11 AM »

เจ้าของกระทู้พรุ่งนี้18.30 วันอาทติที่ 11 อ่า ไปมิตติ้งด้วยที่สายหลังพานหินคับ
บันทึกการเข้า

ใครชื่น ใครชัง ช่างเถิด
ใครเชิด ใครแช่ง ช่างเขา
ใครบ่น ใครด่า ทนเอา
ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ

   
            จบแบบเจ็บๆ ดีกว่าเจ็บแต่ไม่จบ
colt
Weekend Riders Flyby
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619


Crazy Riders

colt375@hotmail.com
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 เมษายน , 2010, 06:31:08 AM »

 ท่อออกที่ตูดก็สวยดีครับ  แต่ตอนนี้ท่อสั้นๆแบบตัว1000rr กำลังมาแรงกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

MY cbr can take me every where
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,360



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 เมษายน , 2010, 09:17:23 AM »

โชคหน้าอัพไซค์ดาวด้วยนี้สิดุจริงๆ

อยากได้แต่ไม่มีตังค์ขอรับ

คงนิ่มน่าดู
 
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
suchet
ถึงจะเล็ก.....แต่ก็จะโต....ครายจะทามมายยย
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


คิดให้ใหญ่ ...ตั้งใจ มุ่งมั้น แน่วแน่ ยังไงก็ทำได้

chet_hondapiya@hotmaill.com
อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 เมษายน , 2010, 05:22:20 AM »

จากผู้ที่ทำท่อออกตูด
1 ข้อเสียที่หนึ่งทำให้แหวนลูกสูบหลวมเร็วขึ้น อันนี้เหมือนกับท่อสูตรทั่วๆไปเพราะไอเสียออกสะดวกไม่มีการอั้นของไอเสีย ข้อนี้คิดว่าคงรับได้
2 ข้อเสียที่สองคอท่อยาวไปจะทำให้ไอเสียเดินไม่สะดวก วิธีแก้ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ยาวเกินไป และพยายามอย่าให้ส่วนที่โค้งมากเกินไป(เหมือนการเดินท่อน้ำนั่นเเหละ)อันนี้ไม่น่าเสียหายมากคล้ายกับท่อเดิมนั่นเเหละทำห้องพักเสียงให้ไหลยากเข้าไว้นะ
3 เสียงที่ออกมาไม่ดุ และเรียกรอบได้ไวเหมือนท่อสั้น เเต่ความร้อนที่ปลายท่อจะร้อนน้อยกว่าเพราะจากความยาวของท่อนี่เอง
    จากบทสรุปข้างต้น ถ้าเลือกขนาดของท่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ เดินท่อดีๆไม่ให้ติดอะไรทั้งขณธจอดและขับขี่ และเลือกช่างที่เชื่อถือได้ ผมคิดว่าก็โอเคนะ


ได้ความรู้อีกแล้ว..ขอบคุณมมากครับ
งั้นก็ถ่ามต่อเลยละกัน รถผมเครื่องเดิมครับ ยังไม่เคยทำอะไรกับรถเลยใช้มา 8-9เดือน เลขไมล์ 18,xxx จะต้องใช้คอขนาดเท่าไหร่ อะครับ
แ้ล้วอยากขอคำแนะนำในการเดินคอท่อหน่อยครับ รถอาร์มเดิม ล้อเดิม คอท่อจะมุดไปทางไหน แล้วนอกจากตัดบังโคลนท้ายออก แล้วต้องตัดแต่งส่วนไหนของบังโคลนท้ายอีกมั้ยครับ...
ถ้าจะใส่ปลาย Endurance แบบแบนอะครับ... ขอบคุณคร้าบบบ... Wink
เอาเป็นว่าใจเย็นๆอีนิดจะทำภาพให้ดูเป็นชุดแบบละเอียดเลย ถ้าว่างทำให้เลย
ขอบอกว่ารถของพี่เครื่องเดิมจริงๆนะไม่มีหมกเม็ดเปลี่ยนแค่ท่อกับภายนอก ไม่อยากมีปัญหากับเครื่องยนต์
....
 Undecided Undecided Undecided
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 เมษายน , 2010, 05:24:49 AM »

หม้อน้ำของอะไรครับ ใหญ่ดีจัง
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
suchet
ถึงจะเล็ก.....แต่ก็จะโต....ครายจะทามมายยย
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


คิดให้ใหญ่ ...ตั้งใจ มุ่งมั้น แน่วแน่ ยังไงก็ทำได้

chet_hondapiya@hotmaill.com
อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 เมษายน , 2010, 05:31:38 AM »

ไม่รู้สิได้มาหลายปีแล้วยังไม่รู้เลยว่ารุ่นอะไร
แต่แปลกดีเป็นหม้อน้ำแฝดรูปตัววี
ติดหัวฝาสูบก็เลยใส่คว่ำหัวซะงั้น
5555
 
หม้อน้ำของอะไรครับ ใหญ่ดีจัง
บันทึกการเข้า

chobang
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #33 เมื่อ: 16 เมษายน , 2010, 03:25:04 AM »

จากผู้ที่ทำท่อออกตูด
1 ข้อเสียที่หนึ่งทำให้แหวนลูกสูบหลวมเร็วขึ้น อันนี้เหมือนกับท่อสูตรทั่วๆไปเพราะไอเสียออกสะดวกไม่มีการอั้นของไอเสีย ข้อนี้คิดว่าคงรับได้
2 ข้อเสียที่สองคอท่อยาวไปจะทำให้ไอเสียเดินไม่สะดวก วิธีแก้ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ยาวเกินไป และพยายามอย่าให้ส่วนที่โค้งมากเกินไป(เหมือนการเดินท่อน้ำนั่นเเหละ)อันนี้ไม่น่าเสียหายมากคล้ายกับท่อเดิมนั่นเเหละทำห้องพักเสียงให้ไหลยากเข้าไว้นะ
3 เสียงที่ออกมาไม่ดุ และเรียกรอบได้ไวเหมือนท่อสั้น เเต่ความร้อนที่ปลายท่อจะร้อนน้อยกว่าเพราะจากความยาวของท่อนี่เอง
    จากบทสรุปข้างต้น ถ้าเลือกขนาดของท่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ เดินท่อดีๆไม่ให้ติดอะไรทั้งขณธจอดและขับขี่ และเลือกช่างที่เชื่อถือได้ ผมคิดว่าก็โอเคนะ
ท่อออกตูด คอท่อมันจะต้องยาวกว่า คอเดิม ทำให้การไหลของไอเสียเปลี่ยนไป.....ได้ยินมาว่างั้น

ก็ไม่ได้จะมีเจตนาร้ายอะไรนะครับ.....ผมก็เป็นคนนึงที่อยากทำท่ออกตูดเหมือนกัน แต่ถ้ามัน(อาจ)จะทำให้เกิดผลเสียต่อเครื่องยนต์จริงๆ ก็ไม่เอาดีกว่า.... Undecided

1.ก็อยากรู้(จริงๆ)เหมือนกันว่า ถ้ามันไม่ดีมีผลเสียยังไง ขอแบบชัดเจน
2.ถ้าำทำได้ ต้องทำยังไง หรือมีวิธีแก้ไข ในข้อ1. ยังไงบ้าง
 
ยังไงก็รอท่านอื่นมาช่วยตอบด้วยละกันครับ

ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ. Wink Wink Wink



ถูกต้องน่ะครับ ขอเสริมเป็นวิชาการหน่อยครับ
การไหลของของไหล ท่อยาวขึ้นทำให้เกิด แรงเสียดทานในท่อมากขึ้น
ขนาดแรงเสียดทานขึ้นอยู่กับ
ความเร็วในการไหล
ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ
ความหยาบของผิวท่อ
ความหนาแน่นของอากาศ (ซึ่งเปลี่ยนตามอุณหภูมิของอากาศ) (ความหนาแน่นน้อยเพราะอุณหภูมิไอเสียต่ำ แรงเสียดทานน้อยลง)ท่อระบายความร้อนดีจะได้เปรียบตรงนี้

ซึ่งวิธีที่ลดแรงเสียดทานได้ง่ายที่สุดก็คือ ขยายขนาดท่อซึ่งจะลดแรงเสียดทาน ได้อีกทั้งจากการลดความเร็วการไหลของอากาศด้วย
(ท่อใหญ่ขึ้นอากาศไหลช้าลงแรงเสียดทานลด)

ส่วนเรื่องเสียกำลังรอบต้น อาจเป็นเพราะในรอบต้นไอดีถูกระบายออกทาง พอร์ตไอเสียเนื่องจากความดันฝั่งไอเสียน้อยเกินไปจากท่อโล่ง
ทำให้ปริมาณไอดีในการเผาใหม้ลดลง ผมคิดว่า การทำท่อให้ยาวขึ้นน่าจะมีส่วนให้ความดันไอเสียที่รอบต้นเพิ่มขึ้น น่าจะเป็นผลดีด้วยซ้ำไป

ปล.ถ้าผิดพลาดประการใดพี่ๆๆช่วยแก้ไขด้วยน่ะครับ

บันทึกการเข้า

แฟริ่ง อาจารย์เกษม 800 บาท

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=20473
naja53
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,102


..will U still Love me in the morning...


« ตอบ #34 เมื่อ: 18 เมษายน , 2010, 06:34:04 AM »

จากผู้ที่ทำท่อออกตูด
1 ข้อเสียที่หนึ่งทำให้แหวนลูกสูบหลวมเร็วขึ้น อันนี้เหมือนกับท่อสูตรทั่วๆไปเพราะไอเสียออกสะดวกไม่มีการอั้นของไอเสีย ข้อนี้คิดว่าคงรับได้
2 ข้อเสียที่สองคอท่อยาวไปจะทำให้ไอเสียเดินไม่สะดวก วิธีแก้ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ยาวเกินไป และพยายามอย่าให้ส่วนที่โค้งมากเกินไป(เหมือนการเดินท่อน้ำนั่นเเหละ)อันนี้ไม่น่าเสียหายมากคล้ายกับท่อเดิมนั่นเเหละทำห้องพักเสียงให้ไหลยากเข้าไว้นะ
3 เสียงที่ออกมาไม่ดุ และเรียกรอบได้ไวเหมือนท่อสั้น เเต่ความร้อนที่ปลายท่อจะร้อนน้อยกว่าเพราะจากความยาวของท่อนี่เอง
    จากบทสรุปข้างต้น ถ้าเลือกขนาดของท่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ เดินท่อดีๆไม่ให้ติดอะไรทั้งขณธจอดและขับขี่ และเลือกช่างที่เชื่อถือได้ ผมคิดว่าก็โอเคนะ


ได้ความรู้อีกแล้ว..ขอบคุณมมากครับ
งั้นก็ถ่ามต่อเลยละกัน รถผมเครื่องเดิมครับ ยังไม่เคยทำอะไรกับรถเลยใช้มา 8-9เดือน เลขไมล์ 18,xxx จะต้องใช้คอขนาดเท่าไหร่ อะครับ
แ้ล้วอยากขอคำแนะนำในการเดินคอท่อหน่อยครับ รถอาร์มเดิม ล้อเดิม คอท่อจะมุดไปทางไหน แล้วนอกจากตัดบังโคลนท้ายออก แล้วต้องตัดแต่งส่วนไหนของบังโคลนท้ายอีกมั้ยครับ...
ถ้าจะใส่ปลาย Endurance แบบแบนอะครับ... ขอบคุณคร้าบบบ... Wink
เอาเป็นว่าใจเย็นๆอีนิดจะทำภาพให้ดูเป็นชุดแบบละเอียดเลย ถ้าว่างทำให้เลย
ขอบอกว่ารถของพี่เครื่องเดิมจริงๆนะไม่มีหมกเม็ดเปลี่ยนแค่ท่อกับภายนอก ไม่อยากมีปัญหากับเครื่องยนต์
....
 Undecided Undecided Undecided

เดิมสุดแล้วแล้วครับ ซื้อมา 8 เดือนไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลยนอกจาก แฮนต์แต่ง กับ น้ำมันเครื่อง...
บันทึกการเข้า

"i am a slow walker, but i never walk backwards"

jook211
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87


จุก

superjook2008@hotmail.com
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 เมษายน , 2010, 11:45:24 PM »

 Cheesyถ้าทำยาวเท่าเดิมก็ไม่มีปัญหาครับโดยทำลอดจากด้านข้างเหมือนรถโมเตอร์คอสแต่ต้องถอดหม้อกรองออกย้ายที่ใส่แบต
บันทึกการเข้า

suchet
ถึงจะเล็ก.....แต่ก็จะโต....ครายจะทามมายยย
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


คิดให้ใหญ่ ...ตั้งใจ มุ่งมั้น แน่วแน่ ยังไงก็ทำได้

chet_hondapiya@hotmaill.com
อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 พฤษภาคม , 2010, 07:27:23 AM »

จากผู้ที่ทำท่อออกตูด
1 ข้อเสียที่หนึ่งทำให้แหวนลูกสูบหลวมเร็วขึ้น อันนี้เหมือนกับท่อสูตรทั่วๆไปเพราะไอเสียออกสะดวกไม่มีการอั้นของไอเสีย ข้อนี้คิดว่าคงรับได้
2 ข้อเสียที่สองคอท่อยาวไปจะทำให้ไอเสียเดินไม่สะดวก วิธีแก้ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ยาวเกินไป และพยายามอย่าให้ส่วนที่โค้งมากเกินไป(เหมือนการเดินท่อน้ำนั่นเเหละ)อันนี้ไม่น่าเสียหายมากคล้ายกับท่อเดิมนั่นเเหละทำห้องพักเสียงให้ไหลยากเข้าไว้นะ
3 เสียงที่ออกมาไม่ดุ และเรียกรอบได้ไวเหมือนท่อสั้น เเต่ความร้อนที่ปลายท่อจะร้อนน้อยกว่าเพราะจากความยาวของท่อนี่เอง
    จากบทสรุปข้างต้น ถ้าเลือกขนาดของท่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ เดินท่อดีๆไม่ให้ติดอะไรทั้งขณธจอดและขับขี่ และเลือกช่างที่เชื่อถือได้ ผมคิดว่าก็โอเคนะ
ท่อออกตูด คอท่อมันจะต้องยาวกว่า คอเดิม ทำให้การไหลของไอเสียเปลี่ยนไป.....ได้ยินมาว่างั้น

ก็ไม่ได้จะมีเจตนาร้ายอะไรนะครับ.....ผมก็เป็นคนนึงที่อยากทำท่ออกตูดเหมือนกัน แต่ถ้ามัน(อาจ)จะทำให้เกิดผลเสียต่อเครื่องยนต์จริงๆ ก็ไม่เอาดีกว่า.... Undecided

1.ก็อยากรู้(จริงๆ)เหมือนกันว่า ถ้ามันไม่ดีมีผลเสียยังไง ขอแบบชัดเจน
2.ถ้าำทำได้ ต้องทำยังไง หรือมีวิธีแก้ไข ในข้อ1. ยังไงบ้าง
 
ยังไงก็รอท่านอื่นมาช่วยตอบด้วยละกันครับ

ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ. Wink Wink Wink



ถูกต้องน่ะครับ ขอเสริมเป็นวิชาการหน่อยครับ
การไหลของของไหล ท่อยาวขึ้นทำให้เกิด แรงเสียดทานในท่อมากขึ้น
ขนาดแรงเสียดทานขึ้นอยู่กับ
ความเร็วในการไหล
ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ
ความหยาบของผิวท่อ
ความหนาแน่นของอากาศ (ซึ่งเปลี่ยนตามอุณหภูมิของอากาศ) (ความหนาแน่นน้อยเพราะอุณหภูมิไอเสียต่ำ แรงเสียดทานน้อยลง)ท่อระบายความร้อนดีจะได้เปรียบตรงนี้

ซึ่งวิธีที่ลดแรงเสียดทานได้ง่ายที่สุดก็คือ ขยายขนาดท่อซึ่งจะลดแรงเสียดทาน ได้อีกทั้งจากการลดความเร็วการไหลของอากาศด้วย
(ท่อใหญ่ขึ้นอากาศไหลช้าลงแรงเสียดทานลด)

ส่วนเรื่องเสียกำลังรอบต้น อาจเป็นเพราะในรอบต้นไอดีถูกระบายออกทาง พอร์ตไอเสียเนื่องจากความดันฝั่งไอเสียน้อยเกินไปจากท่อโล่ง
ทำให้ปริมาณไอดีในการเผาใหม้ลดลง ผมคิดว่า การทำท่อให้ยาวขึ้นน่าจะมีส่วนให้ความดันไอเสียที่รอบต้นเพิ่มขึ้น น่าจะเป็นผลดีด้วยซ้ำไป

ปล.ถ้าผิดพลาดประการใดพี่ๆๆช่วยแก้ไขด้วยน่ะครับ


วิชาการดีมาก....ขอบคุณที่ชวยเสริมให้คับ
 


Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า

panapetch
รักเธอที่สุด ( CBR 150 ^^" )
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


ก็ใจมันรัก ^^"

Petch_lost-love@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 พฤษภาคม , 2010, 08:04:22 AM »

เท่ห์คับบ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

CC...ไม่ถึงอย่าทะลึ่งขึ้นหน้า ^^"
worldwar007
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 กันยายน , 2012, 07:10:08 AM »

อยาก รู้ วิธี ติด ออย จัง! เขาติดกันยังไงหน่อ??  Huh? Huh? Huh?
บันทึกการเข้า

nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"

End_Away@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 กันยายน , 2012, 09:10:40 PM »




อยากใส่ยางอ่า GT501 ใช่ไหม แม็กเดิม ผมอดอ่าครับใส่มะได้ สวยมากๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  





หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.297 วินาที กับ 24 คำสั่ง