CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 




หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++  (อ่าน 19595 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bad-boy
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


« ตอบ #20 เมื่อ: 13, มกราคม 2010, 12:48:56 AM »

ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ สำหรับผู้จะเริ่มเล่น Stunt 

ผมชอบดู Stunt มากครับ เมื่อ พ.ย. ปีที่แล้วก็ได้เห็นคุณบอลดอนตูมมาเล่น Stunt โชว์ในงานเปิดตัว Scoopy-i ที่บางใหญ่ ไนท์บาร์ซาร์ เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจและอยากหัดเล่นบ้างครับ จึงมีคำถามเกิดขึ้นในใจ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ

1. ถ้ามีรถอยู่ 2 คันระหว่างรถเดิม ๆ เครื่องสด ๆ กับรถเก่า ๆ เครื่องเริ่มโทรม ควรจะเลือกคันไหนไว้ขี่ไปทำงาน และคันไหนมาเล่น Stunt ดีครับ (พอดีมี CBR150 อยู่ 2 คัน คันนึงจะเอาไว้ขี่ไปทำงาน อีกคันเอาไว้แต่งขี่เล่นแถวบ้านน่ะครับ)
2. รถที่แต่งล้อโตมาจะมีผลทำให้การเล่น Stunt ทำได้ยากขึ้นหรือเปล่าครับ
3. ล้อหลังของ NS-1 ไม่มียางกันกระชาก ถ้าเล่น Stunt แล้วจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์ แล้วจะมีวิธีแก้ไขยังไงมั่งมั้ยครับ
4. ผมเห็นรถ Stunt ส่วนมากจะใส่ Hand Bar กัน มันจะทำให้ยกล้อได้ง่ายขึ้นใช่มั้ยครับ และควรจะเปลี่ยนจาก Hand เดิมมาเป็น Hand Bar มั้ยครับ
5. รถที่จะเล่น Stunt จะต้องทำเครื่องยนต์หรือเพิ่มความแรงอย่างอื่นมั้ยครับ เช่น ท่อ หรืออื่น ๆ  หรือว่าแค่เดิม ๆ แล้วใส่กันหงายก็เพียงพอแล้ว

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่อ่านและให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า

cloud
มั่นใจ!!! ใช้กล่องเดิม (Repsol)
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 825

vasilee1@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 13, มกราคม 2010, 01:00:04 AM »

ผมช่วยตอบนะคับ

แต่คงจะได้ไม่หมดทุกข้อเพราะคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน

1ผมว่ารถเริ่มเก่าดีกว่าคับ ก่อนจะเล่นก็เปลี่ยนผ้าคลัชหรือ เอาไปย้ำหมุดคลัชก็ดีนะคับ มันจะได้ยกง่ายๆ
2จริงๆแล้วแรงเครื่องยนต์ที่เรารีดออกมาล้อโตโตเอาเข้าจริงๆก็ยกได้คับ
3ทำยางกันกระชากขึ้นเองครับ ผมไม่ทราบเค้าทำกันยังไงต้องตามพี่เมย์คับ( Mayuct )เค้าใช้อยู่
4ผมใช้แฮนด์เดิมเล่นนะคับ แต่ผมว่า แฮนบาร์มันทำให้เล่นง่ายขึ้นจริงๆนะ
5รถผมเดิมๆ เลยคับ คุณปืนก็เดิมๆเลยเล่นได้ไม่มีปัญหาคับ
บันทึกการเข้า

ขายกล่องAPI กราฟ HRC 1,200 บาทครับใช้ได้ไม่ถึงเดือน สนใจติดต่อ 083-1977-234 วุ้ดดี้ คับ
ขายของคับ เข้ามาดูที่ http://cloud-ex.wikispaces.com ได้เลยครับ
peunkung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


BIKE STUNT

punkung99@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 13, มกราคม 2010, 02:34:35 AM »

ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ สำหรับผู้จะเริ่มเล่น Stunt 

ผมชอบดู Stunt มากครับ เมื่อ พ.ย. ปีที่แล้วก็ได้เห็นคุณบอลดอนตูมมาเล่น Stunt โชว์ในงานเปิดตัว Scoopy-i ที่บางใหญ่ ไนท์บาร์ซาร์ เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจและอยากหัดเล่นบ้างครับ จึงมีคำถามเกิดขึ้นในใจ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ

1. ถ้ามีรถอยู่ 2 คันระหว่างรถเดิม ๆ เครื่องสด ๆ กับรถเก่า ๆ เครื่องเริ่มโทรม ควรจะเลือกคันไหนไว้ขี่ไปทำงาน และคันไหนมาเล่น Stunt ดีครับ (พอดีมี CBR150 อยู่ 2 คัน คันนึงจะเอาไว้ขี่ไปทำงาน อีกคันเอาไว้แต่งขี่เล่นแถวบ้านน่ะครับ)
2. รถที่แต่งล้อโตมาจะมีผลทำให้การเล่น Stunt ทำได้ยากขึ้นหรือเปล่าครับ
3. ล้อหลังของ NS-1 ไม่มียางกันกระชาก ถ้าเล่น Stunt แล้วจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์ แล้วจะมีวิธีแก้ไขยังไงมั่งมั้ยครับ
4. ผมเห็นรถ Stunt ส่วนมากจะใส่ Hand Bar กัน มันจะทำให้ยกล้อได้ง่ายขึ้นใช่มั้ยครับ และควรจะเปลี่ยนจาก Hand เดิมมาเป็น Hand Bar มั้ยครับ
5. รถที่จะเล่น Stunt จะต้องทำเครื่องยนต์หรือเพิ่มความแรงอย่างอื่นมั้ยครับ เช่น ท่อ หรืออื่น ๆ  หรือว่าแค่เดิม ๆ แล้วใส่กันหงายก็เพียงพอแล้ว

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่อ่านและให้คำแนะนำ


งานนั้นผมก็ไปครับ เรียกได้ว่าตามกันไปทุกงานเลย

ขอตอบตามความคิดผมนะครับ

1. รถเก่าดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายรถมากกว่ารถใหม่

ถ้าเครื่องหลวมก็อาจขยับไซส์ขึ้นไป  แล้วก็เปลี่ยนแผ่นคลัช เปลี่ยนสปริงคลัช จบครับ

2. รถที่ใส่ล้อโตนะครับ เล่นสตั้นง่ายกว่ารถที่มีล้อขนาดเล็ก เพราะหน้าสัมผัสมีมากกว่า ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นครับ

3. ผมคิดว่าไม่หน้าจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์นะครับ แต่โซ่อาจจะหย่อนไวกว่าปกติครับ ส่วนวิธีแก้รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ

4. แฮนด์บาร์นั้นยกง่ายกว่าแฮนด์เดิมเยอะครับ เพราะเราจะบังคับรถได้ถนัดกว่า แต่ถ้าเราฝึกซ้อมกับแฮนด์ชนิดใดจนเคยชินแล้ว

มันก็ถนัดไปเองครับ ถามว่าควรเปลี่ยนไหม ก็แล้วแต่ครับ ถ้าอยากเล่นเป็นไวๆก็เปลี่ยนดีกว่า แต่อาจต้องถอดชุดแฟริ่งหน้าออก เพราะ

ถ้าไม่ถอดมันจะติดแฮนด์เวลาคุณเลี้ยวครับ

5. ไม่จำเป็นครับ เดิมๆ เนี่ยดีสุดแล้ว แต่เรื่องท่ออาจจะต้องเปลี่ยนนะครับ เพราะท่อเดิมมันอั้น ทำให้ความร้อนขึ้นเร็วครับผม

แล้วเจอกันเหล่าสตั้น CBR150

 !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan


บันทึกการเข้า

jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 13, มกราคม 2010, 09:04:51 AM »

อยากชวนคนที่สนใจจะเล่นสตันท์ไปนั่งพูดคุยกันที่พระราม7น่ะครับ

ไม่เล่นไม่เป็นไรไปนั่งดื่มนั่งเมาท์กันครับ

 !goodjob
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
bad-boy
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


« ตอบ #24 เมื่อ: 13, มกราคม 2010, 09:19:53 AM »

ขอบคุณคุณ cloud และคุณปืนมากครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ

ถ้าอย่างนั้นผมคิดว่าน่าจะเอารถเก่ามาหัดเล่น Stunt ดีกว่า เวลาล้มจะได้ไม่เสียดายรถมาก

มีคำถามเพิ่มเติมอ่า...สงสัยจิง ๆ นะ

- การเปลี่ยนผ้าคลัช หรือย้ำหมุดคลัชเนี่ยทำเพื่ออะไรเหรอครับ(ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย)

- การเปลี่ยนสปริงคลัชมันจะทำให้บีบคลัชยากขึ้นใช่มั้ยอ่ะ  sonic คันเก่าผมเคยเปลี่ยนสปริงคลัช ขี่แล้วเมื่อยมั่ก ๆ  ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงคลัชก็ยกได้เหมือนกันใช่มั้ยครับ หรือถ้าเปลี่ยนแล้วยกได้ง่ายขึ้นอ่ะ???

- อยากทำยางกันกระชากให้ล้อหลัง NS-1 มั่งอ่ะ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเยอะมั้ยอ่ะ คุณ Mayuct  ช่วยแนะนำหน่อยนะคร๊าบบบบ _/ \_

ป.ล. เมื่อเช้าลองเอารถแตน ๆ ทำตามวิธีที่คุณปืนแนะนำในกระทู้ "วิธีการฝึก Wheelie (ยกล้อหน้า) ของ CBR150"  แล้วหน้าลอยเลย ผมสังเกตตอนที่ล้อหน้าลอย แฮนด์มันจะไม่ตรงอ่ะ มีเสียวเล็ก ๆ แต่ก็หนุกดี ๆ  ^_^
บันทึกการเข้า
RUniez
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 13, มกราคม 2010, 10:02:33 PM »

ขอบคุงก๊าบ ;D ;D
บันทึกการเข้า
PAE
คลับซ่าโซดาเย็น
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ปูเป้

pae_wave@hotmail.com
« ตอบ #26 เมื่อ: 17, มกราคม 2010, 09:49:29 PM »

  !goodjob  !goodjob  !goodjob  !goodjob  !goodjob
บันทึกการเข้า

icefoyomay
STUNT BIKE 100%
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


!!_ ยกล้อจนเย็นไปทั้งคัน_!!

ICE_Gen4@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 18, มกราคม 2010, 06:02:36 PM »

ดีจัง  l1
บันทึกการเข้า

moodood
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานแฟนกับรถดีๆให้ผม


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2010, 12:39:22 AM »

 ;) ;)
บันทึกการเข้า
poramate007
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,147


FUCK IN LIFE


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2010, 12:55:35 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
En_golf
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


[URL=http://img192.imageshack.us/i/43b6931.jpg/][I


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 30, มีนาคม 2010, 07:35:18 PM »

ยากเล่นเหมือนกันครับ  แต่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของที่บ้านอยู่  เสียด้ายเหมือนกันครับ เกิดผมแย่มาล่ะงานเข้าครับ  ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆครับที่แนะนำครับ    <cry <cry <cry
บันทึกการเข้า
ning~nong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 14, เมษายน 2010, 03:45:27 PM »

ขอบคุณคุณ cloud และคุณปืนมากครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ

ถ้าอย่างนั้นผมคิดว่าน่าจะเอารถเก่ามาหัดเล่น Stunt ดีกว่า เวลาล้มจะได้ไม่เสียดายรถมาก

มีคำถามเพิ่มเติมอ่า...สงสัยจิง ๆ นะ

- การเปลี่ยนผ้าคลัช หรือย้ำหมุดคลัชเนี่ยทำเพื่ออะไรเหรอครับ(ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย)

- การเปลี่ยนสปริงคลัชมันจะทำให้บีบคลัชยากขึ้นใช่มั้ยอ่ะ  sonic คันเก่าผมเคยเปลี่ยนสปริงคลัช ขี่แล้วเมื่อยมั่ก ๆ  ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงคลัชก็ยกได้เหมือนกันใช่มั้ยครับ หรือถ้าเปลี่ยนแล้วยกได้ง่ายขึ้นอ่ะ???

- อยากทำยางกันกระชากให้ล้อหลัง NS-1 มั่งอ่ะ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเยอะมั้ยอ่ะ คุณ Mayuct  ช่วยแนะนำหน่อยนะคร๊าบบบบ _/ \_

ป.ล. เมื่อเช้าลองเอารถแตน ๆ ทำตามวิธีที่คุณปืนแนะนำในกระทู้ "วิธีการฝึก Wheelie (ยกล้อหน้า) ของ CBR150"  แล้วหน้าลอยเลย ผมสังเกตตอนที่ล้อหน้าลอย แฮนด์มันจะไม่ตรงอ่ะ มีเสียวเล็ก ๆ แต่ก็หนุกดี ๆ  ^_^


  -ที่ควรย้ำหมุดครัท หรือเปลี่ยนผ้าครัทในกรณี ที่เครื่องหลวม หรือเป็นรถเก่า

เพราะในการ wheelie หรือยกล้อนั่น ต้องมีการกระชากจากการปล่อยครัทแน่นอนครับ

ที่เราควรย้ำชามแล้วเปลี่ยนผ้าครัทในกรณีที่เคื่องไม่สด หรือใช่มานาน เพราะ ถ้าไม่เปลี่ยน

อยาจจะเกิดอาการ ครัทลื้น แล้วบางทีมันจะกะตุกๆ ครับ ผมเคยเป็น มันจะทำให้เสียจังหวะแล้วคุมรถยากครับ

  -การเปลี่ยน สปริง ทำให้ครัทแข็งขึ้นแล้วบีบลำบากขึ้นแน่นอนครับ แต่ก็มีส่วนทำให้รถ ยกขึ้น ง่ายด้วย แต่สปริงเดิมก็เล่นได้นะครับ

อันนี้แล้วแต่ถนัดเลย

  ความรู้ก็มีเท่านี้แหละ ครับ  ขอให้สนุกกะการ ซ้อม แล้วการเล่น นะคร๊าฟ ^^~

 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15
บันทึกการเข้า
popnhamdang
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #32 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 11:58:21 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
inkmamasf
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


สตั๊นท์ฝึกหัด


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 12, สิงหาคม 2012, 09:53:24 AM »

การ์ดหลังหาซื้อได้ที่ไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
songsoori
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


หน้าตาเป็นอย่างนี้กวนบาทใครก็ขออภัยอิอิ


« ตอบ #34 เมื่อ: 23, มีนาคม 2013, 06:06:32 PM »

มีที่ซ้อมกันประจำมั้ยครับแบบทุกอาทิตย์หรือทุกเดือนอยากไปดูความจริงอยากลองแต่รถไม่เอื้ออิอิเดี๋ยวจน(ซ่อม)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 24 คำสั่ง